Câu hỏi. Nhóm bạn Quang và Nhật tạo mội đoạn phim hoại hình với câu chuyện như Sau:
Một ngày nọ, nhóm học sinh phái hiện ra chú chuột Mori trong phòng thí nghiệm đột nhiên biến mất. Thầy giáo và các bạn cùng họp bàn để tìm hiểu nguyên nhân, phát hiện các manh mồi, mong tìm lại được chuột Mori một cách nhanh nhất.
Đây là hình ảnh của chủ chuột Mori mà các bạn đang tìm kiếm: Em thấy nhân vật này xuất hiện trong danh sách các nhân vật có sẵn của phần mềm Toontastic không? Trong đoạn kết của câu chuyên trên, các bạn đã tìm được Mori. Vậy làm thế nào để Mori xuất hiện trên phim, ra mắt chào khán giả?
Hướng dẫn trả lời:
Câu hỏi. Phát biểu nào sau đầy không đúng về tính năng thiết kế nhần vật của phần mềm Toontastic?
A. Cho phép người dùng tạo ra nhân vật mới theo ý thích.
B. Nhân vật do người đừng tạo ra sẽ được lưu vào danh sách nhân vật của phần mềm để sử dụng như các nhân vật đã có sẵn.
C. Nhân vật tạo ra trong câu chuyện nào thì chỉ được sử dụng trong câu chuyện ấy.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn
Nhiệm vụ: Thiết kế nhân vật em yêu thích
Hướng dẫn trả lời:
Câu hỏi 1. Tạo thêm một vài nhân vật khác và đặt tên cho các nhân vật đó.
Hướng dẫn trả lời:
Thiết kế nhân vật:
Bước 1: Khởi động phần mềm Toontastic
Bước 2: Chọn mẫu câu chuyện ngắn (Short Story). Chọn một trong ba lựa chọn cảnh: mở đầu, giữa, kết thúc.
Bước 3: Chọn mẫu phông nền
Bước 4: Chọn nhân vật và chỉnh sửa nhắn vật có sẵn.
Bước 5: Tạo nhân vật có sẵn
Bước 6: Sử dụng nhân vật
Sau khi thiết kế thì đặt tên cho nhân vật
Câu hỏi 2. Ghép hoại động của nhân vật ở cột 1 với hao tác cần thực hiện ở cội 2 trong Bảng 7.1
Hướng dẫn trả lời:
Câu hỏi 3. Sử dụng thêm nhiều nhân vật khác nhau, khám phá các hành động mà nhân vật có thể thực hiện được, ghi tiếp vào Bảng 7.1.
Hướng dẫn trả lời:
Sử dụng thêm nhiều nhân vật khác nhau, khám phá các hành động mà nhân vật có thể thực hiện được
Câu hỏi 3. Nháy chuột vào từng vật dụng trên các mẫu phông nền, ghi chép lại các vật dụng có thể hoạt động được trên phông nền vào Bảng 7.2 dưới đây:
Hướng dẫn trả lời:
Nháy chuột vào từng vật dụng trên các mẫu phông nền, ghi chép lại các vật dụng có thể hoạt động được
Bình cứu hoả: xịt các chất để cứu hoả.
Câu 2. Chia sẻ với bạn bè kết quả khám phá được tại Bảng 7.1 và 7 2 để tổng hợp thành nguồn tư liệu tra cứu khi cần sử dụng.
Hướng dẫn trả lời:
Chia sẻ với bạn bè kết quả khám phá được tại Bảng 7.1 và 7 2 như sau:
Cách điều khiển nhân vật có sẵn: Hoạt động của nhân vật: Muốn nhân vật nói thì nháy chuột vào nhân vật. Muốn nhân vật bước đi và dừng lại thì nháy chuột vào nhân vật và nhấn giữ chuột trái. Muốn nhân vật nhảy múa, giơ tay, chân hoặc các hoạt động đặc trưng của nhân vật thì nháy chuột vào nhân vật, nhấn giữ nút chuột trái và kéo nhân vật từ vị trí ban đầu đến vị trí mới rồi thả tay.
Đối với các mẫu phông nền, nháy chuột vào các vật dụng có thể hoạt động được trên phông nền sẽ được các kết quả tương xứng.
Câu hỏi 3. Khám phá và sử dụng tính năng thiết kế mẫu phông nền của phần mềm Toontastic.
Hướng dẫn trả lời:
Gợi ý:
Câu hỏi 4. Tìm kiếm trên Internet một số bộ phim hoạt hình được tạo bởi phần mềm Toontastic để tham khảo, chuẩn bị ý tưởng để thực hiện bài thực hành tiếp theo.
Hướng dẫn trả lời:
1. My Neighbor Totoro – Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (1988)
2. Howl Moving Castle – Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl (2004)
3. Up – Vút Bay (2009)
4. Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)
5. Klaus – Câu Chuyện Giáng Sinh (2019)
6. Toy Story – Câu Chuyện Đồ Chơi (1995 & 2010)
7. Coco – Cuộc Hội Ngộ Kỳ Diệu (2017)
8. Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
9. Your name – Tên Cậu Là Gì? (2016)