A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (7 CÂU)
Câu 1: Phần mềm Scratch là gì?
- A. Là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh.
- Là tại vị trí sao chép đến sẽ có thêm một phần văn bản giống hệt với phần văn bản đã chọn.
- Là phần văn bản được chọn sẽ xuất hiện ở vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí ban đầu.
- Là chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.
Câu 2: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
- Lập trình trực quan.
- Trình duyệt web.
- Bộ gõ tiếng Việt.
- Tìm hiểu địa lí.
Câu 3: Một số trò chơi trong Scratch là?
- Mèo bắt bóng.
- Robot tìm quà.
- Mê cung.
- Cả 3 đáp án trên.
Câu 4: Cách mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch.
- Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
- Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính. Chọn tệp chương trình, chọn Open.
- Chọn tệp chương trình, chọn Open.
- Chọn tệp chương trình, chọn Open. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
Câu 5: Chọn khẳng định đúng về trò chơi mèo bắt bóng.
- Trò chơi mèo bắt bóng là một chương trình máy tính được tạo bằng Scratch.
- Những lệnh để điều khiển chú mèo.
- Cả A và B.
Câu 6: Các bước kích hoạt môi trường lập trình Scratch.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình.
- Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình; Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách.
- Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách; Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình.
Câu 7: Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm mấy vùng chính?
- 2
- 3
- 4
- 5
2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu.
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu, vùng Nhân vật, vùng Phông nền.
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu, vùng Phông nền.
- Vùng Sân khấu, vùng Nhân vật, vùng Phông nền.
Câu 2: Đâu là vùng thư viện lệnh?
- Code.
- Chuyển động.
- Trang phục.
- Cả 3 đáp án trên.
Câu 3: Điền vào chỗ chấm (…).
Em có thể kéo thả lệnh từ vùng …………………. sang vùng ………….. và thay đổi giá trị ở ô có nền trắng trong lệnh. Mỗi lệnh thực hiện một ……………. đơn giản được mô tả ở lệnh đó.
- Thư viện lệnh / Lập trình / hành động.
- Lập trình / Thư viện lệnh / hành động.
- Thư viên lệnh / hành động / Lập trình.
- Lập trình / hành động / Thư viện lệnh.
Câu 4: Có thể xóa một lệnh ở vùng Lập trình sang vùng Thư viện lệnh bằng cách nào?
- Bằng cách xóa lệnh đó.
- Bằng cách sao chép lệnh đó.
- Bằng cách kéo thả lệnh đó.
- Cả A và C.
Câu 5: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
- Lập trình trực quan.
- Trình duyệt web.
- Bộ gõ tiếng Việt.
- Tìm hiểu địa lí.
3. VẬN DỤNG (2 CÂU)
Câu 1: Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm Scratch.
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open.
- Chọn Mở từ máy tính.
- Chọn thẻ Tập tin.
- c-d-a-b.
- a-c-d-b.
- c-a-d-b.
- a-c-b-d.
-----------Còn tiếp --------