A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (7 CÂU)
Câu 1: Chọn câu sai trong các câu sau.
- Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
- Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
- Máy tính không thể thực hiện trò chơi.
- Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.
Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là?
Câu 3: Biểu tượng của chọn ngôn ngữ hiển thị trong phần mềm Scratch là?
Câu 4: Biểu tượng của dừng phần mềm Scratch là?
Câu 5: Chọn khẳng định đúng về trò chơi mèo bắt bóng.
- Trò chơi mèo bắt bóng là một chương trình máy tính được tạo bằng Scratch.
- Những lệnh để điều khiển chú mèo.
- Cả A và B.
Câu 6: Trong Scratch, cách chạy chương trình và tiếp tục lượt chơi là?
- A.
Câu 7: Có thể dùng chương trình máy tính kể câu chuyện hay các việc diễn ra theo trình tự được không?
- Có.
- Không.
2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
- Đổi phông nền thành Bắc cực.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 2: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
- Đổi phông nền thành Bắc cực.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 3: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
- Đổi phông nền thành Bắc cực.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 4: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
- Đổi phông nền thành Bắc cực.
- Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 5: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
- Lập trình trực quan.
- Trình duyệt web.
- Bộ gõ tiếng Việt.
- Tìm hiểu địa lí.
3. VẬN DỤNG (2 CÂU)
Câu 1: Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình dưới, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?
- Đi thẳng.
- Đi theo một hình tam giác.
- Đi theo một hình vuông.
- Đi theo một hình tròn.
-----------Còn tiếp --------