BÀI 2: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
A. TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT
Câu 1: Biến là gì?
- Là tên một vùng bộ nhớ, nơi lưu trữ các dự liệu trong chương trình
- Là tên của nhiều bộ nhớ, nơi lưu trữ các dự liệu trong chương trình
- Cả A và B đều đúng
- Cả A và B đều sai
Câu 2: Khi chạy chương trình, giá trị của biến như nào?
- Thay đổi
- Xác định và thay đổi
- Thêm ớt
- Cả A và B đều sai
Câu 3: Biến nhớ được tạo ra mặc định thuộc kiểu nào?
- Save
- Change…by…
- For this sprite only
- For all sprites
Câu 4: Nếu muốn biến tạo ra là của riêng nhân vật hiện thời, cần nháy chuột vào nút?
- For this sprite only
- For all sprites
- Change….by…
- Save
Câu 5: Để tạo bài trình chiếu giống Lan Anh, em cần thực hiện mấy bước?
- Một bước
- Hai bước
- Ba bước
- Bốn bước
Câu 6: có mấy bước để tạo và đặt tên cho biến nhớ trong Scratch
- 3
- 6
- 5
- 4
Câu 7: Về biến có mấy lệnh quan trọng?
- 1
- 4
- 3
- 2
Câu 8: Lệnh quan trọng bao gồm
- Lệnh gán một giá trị cho biến
- Lệnh thay đổi giá trị của biến
- A và B đều sai
- A và B đều đúng
Câu 9: lệnh gán một giá trị là?
- To…by
- Set….change
- Change…by…
- Set…to….
Câu 10: lệnh tăng hay giảm giá trị của biến nhớ
- Set….by…..
- Set….to…
- Change…to…
- Change…by….
2. THÔNG HIỂU
Câu 1: biền là gì?
- Là đại lượng không thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
- Là đại lượng có thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
- Là đại lượng không thể thay đôi trong quá trình thực hiện chương trình
- Là đại lượng có thể thay đổi giá trị trong quá trình thực hiện chương trình
Câu 2: khái niệm hằng là gì
- Là đại lượng không thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
- Là đại lượng có thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
- Là đại lượng thể thay đôi trong quá trình thực hiện chương trình
- Là đại lượng có không thay đổi giá trị trong quá trình thực hiện chương trình
Câu 3: Scratch không hỗ trợ tạo ra gì?
- Hẳng
- Biến
- ẩn
3. VẬN DỤNG
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống
Một biến có thể nhận giá trị thuộc các kiểu dữ liệu ….
- Đa dạng
- Phong phú
- Giống nhau
- Khác nhau
Câu 2: miền giá trị bao gồm số nguyên và số thập phân là kiểu dữ liệu nào?
- Chuỗi kí tự
- Xâu kí tự
- Logic
- Số
Câu 3: Miền giá trị bao gồm hai giá trị True ( đúng) và False (sai)
- Xâu kí tự
- Chuỗi kí tự
- Số
- Logic
Câu 4: Miền giá trị bao gồm kí tự hoặc dãy kí tự?
- Số
- logic
- Xâu kí tự
4. VẬN DỤNG CAO
Câu 1: biến dùng để làm gì khi xử lí trong thuật toán cũng như chương trình
- Lưu trữ
- Sao chép
- Thêm bớt
- xóa
Câu 2: Gía trị của một biến trong Scratch chỉ thuộc một trong hai kiểu dữ liệu: kiểu số hoặc kiểu xâu kí tự là đúng hay sai?
- đúng
- sai