BÀI 4: THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
A. TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT
Câu 1: Trên một thuật toán, khi mà dựa trên điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước thực hiện ta sử dụng cấu trúc gì?
- Cấu trúc phân chia
- Cấu trúc rẽ nhánh
- Cấu trúc phân nhánh
Câu 2: trong nhóm Control của Scratch có mấy khối lệnh?
- 5
- 4
- 3
- 2
Câu 3: đó là những dạng nào?
- Rẽ nhánh phân chia, rẽ nhanh khuyết
- Rẽ nhánh đầy đủ, rẽ nhánh khuyết
- Rẽ nhánh bổ sung, rẽ nhánh khuyết
Câu 4: điều kiện để rẽ nhánh là gì?
- Biểu thức chuỗi kí tự
- Biểu thức số
- Biểu thức xâu kí tự
- Biểu thức logic
Câu 5: Biểu thức đúng thì thì thông báo m là số gì?
- Chẵn
- Lẻ
- 0
- Tất cả đáp án trên đều sai
Câu 6: biểu thức này sai thì m thông báo?
- Số 0
- Số chẵn
- Số lẻ
Câu 7: Một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ bao gồm:
- Trái lại – nếu – hết nhánh
- Nếu – trái lại – hết nhánh
- Hết nhánh – trái lại – nếu
Câu 8: Để dừng khối lệnh nào để dừng trò chơi?
- Save
- control
- Stop all
Câu 9: Khối lệnh stop all thuộc nhóm nào?
- control
- Insert
- draw
Câu 10: trong phần thựa hành, các bạn chơi trò gì?
- Trò chơi ô ăn quan
- Trò chơi đố vui
- Trò chơi đuổi hình bắt chữ
- Trò chơi mê cung
2. THÔNG HIỂU
Câu 1: Trong nhóm Robot bao gồm những gì?
- Bắt đầu trò chơi
- Chạm tường
- Di chuyển
- Vị trí bắt đầu
Câu 2: trò chơi mê cung bao gồm 2 mục nhỏ nào?
- Robot và con bọ
- Mê cung và bánh
- Robot và con bọ
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 3: trong bánh bao gồm mục nào?
- Chạm tường
- Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
- Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
- Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy
3. VẬN DỤNG
Câu 1: Mục con bọ bao gồm?
- Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
- Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy
- Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
Câu 2: Mê cung bao gồm gì?
- Vị trí bắt đầu
- Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
- Chạm tường
- Cả ba đáp trên đều sai
4. VẬN DỤNG CAO
Câu 1: nếu trả lời đúng nhân vật con bọ sẽ như nào?
- Dừng trò chơi
- Đưa ra thông báo
- Biến mất
- Thay đổi trang phục
Câu 2: nếu sai nhân vật cọn bọ thông báo và dừng trò chơi
- sai
- đúng