Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI GIẢNG HÔM NAY
KHỞI ĐỘNG
Làm cách nào để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng và điều khiển nhân vật di chuyển được như chương trình minh họa?
Để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng, trước hết ta phải thực hiện xóa nhân vật chú mèo, sau đó thực hiện chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.
Điều khiển nhân vật di chuyển bằng cách sử dụng các phím mũi tên.
BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN
NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG
TRÊN SÂN KHẤU
NỘI DUNG BÀI HỌC
Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu
Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước
01
Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu
HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)
Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 77 – 79 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:
Xóa, thêm nhân vật.
Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải.
Xóa, thêm nhân vật:
Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải: Lệnh vào để điều khiển nhân vật tiến thẳng; để dừng nhân vật; để điều khiển nhân vật xoay trái.
Kết hợp các câu lệnh để điều khiển nhân vật di chuyển theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát.
Đưa nhân vật trở về vị trí mong muốn: kéo thả nhân vật, thực hiện lệnh xoay 90o.
Lưu ý:
HĐ 2. THỰC HÀNH
Câu 1. Ghép các câu lệnh với ý nghĩa tương ứng.
Câu 2. Trong chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng đã được tạo ở trên, nếu thay các lệnh bằng thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?
Trả lời:
Câu 1. 1 – a, 2 – c, 3 – b.
Câu 2. Cô bọ sẽ di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát theo các cạnh của hình vuông.
HĐ 3. GHI NHỚ
02
Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước
HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)
Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 79 – 80 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:
Nêu cách xóa nhân vật hiện tại và thêm nhân vật chú cá.
Nêu cách thay đổi phông nền sân khấu thành Underwater 1.
Nêu cách điều khiển chú cá bơi dưới nước.
HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)
Xóa, thêm nhân vật:
Thay đổi phông nền:
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Bài giảng điện tử Tin học 4 Chân trời sáng tạo, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động