Ôn tập kiến thức tin học 6 cánh diều bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán

Ôn tập kiến thức tin học 6 cánh diều bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán. Nội dung ôn tập bao gồm cả lí thuyết trọng tâm và bài tập ôn tập để các em nắm chắc kiến thức trong chương trình học. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em ôn luyện và kiểm tra. Kéo xuống để tham khảo.

[toc:ul]

1. VÒNG LẶP

1) Thật toán ở hình 1b là thuật toán để giải bài toán hình 1a.

2) Thao tác được lặp đi lặp lại: Hỏi số tranh của một bạn, cộng thêm vào tổng đang có.

Hành động lặp đó được lặp đi lặp lại 4 lần.

- Khi có một (hay nhiều) thao tác thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng cấu trúc lặp.

2. BIỂU DIỄN VÀ THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP KHI BIẾT TRƯỚC SỐ LẦN LẶP

- Biến: đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện thuật toán, chương trình.

- Mẫu cấu trúc lặp có số lần biết trước:

  • Lặp với đếm từ số đếm đầu đến số đếm cuối:

  • Các thao tác cần lặp

  • Hết lặp.

3. THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP KHI KHÔNG BIẾT TRƯỚC SỐ LẦN LẶP

  • Mẫu cấu trúc lặp không biết trước số lần lặp:

  • Lặp khi điều kiện lặp được thỏa mãn:

  • Các thao tác cần lặp

  • Hết lặp.

Tìm kiếm google: Ôn tập kiến thức tin học 6 cánh diều bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán, Ôn tập kiến thức tin học 6 cánh diều

Xem thêm các môn học

Giải tin học 6 Cánh Diều


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com