BÀI 3: SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. NHẬN BIẾT
Câu 1: Biểu thức là gi?
- Là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
- Là một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
- Là nhiều hạng được kết nối với nhau bởi cá phép toán
Câu 2: trong Scracth có mấy dạng dữ liệu?
- 4
- 2
- 3
Câu 3: các dạng kiểu dữ liệu của Scratch?
- Số, logic, xâu kí tự
- Logic, xâu kí tự
- Số, logic
Câu 4: Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán?
- Space
- Zoom
- Move
- Operators
Câu 5: Trong nhóm Opertaors còn các phép toán gì?
- Phép toán cộng trừ
- Phép toán so sánh
- Cả 2 đều đúng
- Cả 2 đều sai
Câu 6: Các biểu thức logic có thể kết nối với nhau bởi các phép toan logic nào?
- And, or, not
- And, not
- Or, and
Câu 7: Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng biểu diễn phép toán logic?
- not
- or
- and
Câu 8: chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai?
- and
- not
- or
Câu 9: là giá trị phủ định của biểu thức
- and
- or
- not
Câu 10: xâu kí tự là gì?
- Là một biểu thức xâu kí tự
- Là một phép tính kí tự
- A hoặc B đều đúng
2. THÔNG HIỂU
Câu 1: để kế nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra được biểu thức xâu kí tự mới dài hơn dùng phép toán
- new
- join
- save
Câu 2: các phép toán “ +,-,x/,mod” đối với gì?
- Biểu thức logic
- Biểu thức đại số
- Biểu thức xâu kí tự
- Tất cả đáp án đều đúng
Câu 3: các phép toán “and, or, not” đối với gì?
- Biểu thức chuỗi kí tự
- Biểu thức xâu kí tự
- đối với biểu thức đại số
- Đối với biểu thức logic
Câu 4: các phép toán join đối với gì?
- Biểu thức logic
- Biểu thức chuỗi kí tự
- Biểu thức đại số
- Biểu thức xâu kí tự
3. VẬN DỤNG
Câu 1: phép toán round thuộc phép toán gì?
- Phép toán lấy giá trị nguyên của một số
- Phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số
- Phép toán lấy phần dư của phép chia
- Phép toán làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất số này
Câu 2: phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số thuộc phép toán nào?
- round
- Abs - of
- mod
- A và C đều đúng
Câu 3: phép toán lấy phần dư của phép chia
- round
- zoom
- abs
- mod
4. VẬN DỤNG CAO
Câu 1: Lệnh say có tác dụng gì?
- Đưa vào màn hình tốc độ chạy được lưu trữ
- Đưa ra màn hình tốc độ chạy trong thông tin
- Đưa vào màn hình tốc độ chạy trong thông tin
- Đưa ra màn hình tốc độ chạy được lưu trữ