Tải giáo án trình chiếu hay còn gọi là giáo án powerpoint Toán 10 bộ sách Cánh diều bài: Bài thực hành phần mềm geogebra. Soạn giáo án HĐTN 3 CTSTđược thiết kế với tiêu chí đẹp mắt, hiện đại kết hợp nhiều hoạt động, trò chơi, video học tập thú vị. Phương pháp giảng dạy mới kết hợp nhiều dạng bài tập phong phú sẽ giúp học sinh nắm chắc kiến thức trọng tâm bài học. Kéo xuống để tham khảo
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC!
KHỞI ĐỘNG
Phần mềm GeoGebra là phần mềm miễn phí, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng và có các tiện ích như: có thể chuyển nhiều ngôn ngữ, phạm vi sử dụng rất rộng (Hình học phẳng, Hình học không gian, Đại số, Giải tích, Xác suất, Thống kê, Bảng tính điện tử); chạy được trên nhiều hệ điều hành khác nhau, có thể chạy trực tuyến (online) hoặc cài đặt vào máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và hỗ trợ rất tốt cho việc dạy học môn Toán cũng như giáo dục STEM.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI THỰC HÀNH PHẦN MỀM GEOGEBRA
NỘI DUNG BÀI HỌC
Biểu diễn miền nghiệm hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn
Vẽ các đường conic
Vẽ biểu đồ và tính các số đặc trưng đo xu thế trung tâm, đo mức độ phân tán cho mẫu số liệu không ghép nhóm
Bước 2: Nhập từng bất phương trình vào ô
Khi đó, màn hình sẽ hiển thị miền nghiệm của từng bất phương trình là miền được tô màu. Miền nghiệm của hệ là miền giao của từng bất phương trình và được biểu diễn bởi miền màu đậm hơn.
Ví dụ 1
Biểu diễn hình học tập nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn sau:
Hướng dẫn:
Bước 1: Mở trang Geogebra
Bước 2: Nhập bất phương trình 3x – y + 3 > 0 vào ô
Ta xác định được miền nghiệm của BPT: là miền được tô màu (không chứa các điểm nằm trên đường thẳng
3x – y + 3 > 0
Bước 3: Tiếp tục với từng bất phương trình còn lại.
Miền nghiệm của hệ là miền được tô màu đậm nhất.
Hoạt động nhóm: Tìm hiểu nội dung Luyện tập 1 và thực hành
Luyện tập 1
Biểu diễn hình học tập nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn sau:
Hướng dẫn:
Bước 1: Mở trang GeoGebra
Bước 2: Nhập bất phương trình x – 2y + 3 0 vào ô
màn hình sẽ hiển thị như hình dưới. Miền nghiệm của bất phương trình x – 2y + 3 0 là miền được tô màu. Đường nét liền biểu thị miền nghiệm chứa các điểm nằm trên đường thẳng x – 2y + 3 = 0.
Bước 3: Tiếp tục nhập từng bất phương trình còn lại như sau:
x + 3y > -2; x 0 (x <=0).
Khi đó màn hình sẽ hiển thị như hình dưới.
Miền nghiệm của hệ là miền được tô màu đậm nhất. Đường nét đứt biểu thị miền nghiệm không chứa các điểm nằm trên đường thẳng x + 3y = - 2.
Đường nét liền x = 0 (trục Oy) biểu thị các điểm nằm trên trục Oy cũng thuộc miền nghiệm.
Một số công cụ cơ bản trong phần mềm GeoGebra để vẽ hình:
Cách 1: Nhấp chuột trực tiếp vào biểu tượng
Cách 2: Dùng lệnh khi biết tiêu điểm và điểm thuộc đường conic (hoặc đường chuẩn).
- Vẽ elip (hypebol) có tọa độ hai tiêu điểm (-c ; 0), (c ; 0) và đi qua điểm M(m ; n) ta nhập lệnh:
+ Với elip: Elip (-c,0),(c,0),(m,n) rồi bấm enter.
+ Với hypebol: Hypebon((-c,0),(c,0),(m,n)) rồi bấm enter.
- Vẽ parabol khi biết toạ độ tiêu điểm (c ; 0) và đường chuẩn x – a = 0, ta nhập lệnh: Parabon((c,0),x – a=0) rồi bấm enter.
Chú ý: Khi nhập lệnh, tọa độ của điểm được ngăn cách bởi dấu “,”.
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Gián án Powerpoint Toán 10 cánh diều, giáo án điện tử Toán 10 cánh diều bài: Bài thực hành phần mềm geogebra, giáo án trình chiếu Toán 10 cánh diều bài: Bài thực hành phần mềm geogebra