Hướng dẫn giải nhanh Tin học 8 KNTT bài 13: Biểu diễn dữ liệu

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn tin 8 bộ sách kết nối tri thức và cuộc sống bài 13: Biểu diễn dữ liệu. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

1. KIỂU DỮ LIỆU

Hoạt động 1. Kiểu dữ liệu

Câu hỏi. Trong chương trình Tin học lớp 7, em đã được học vẽ các kiểu dữ liệu trong phần mềm bảng tính. Em hãy cho biết đó là những kiểu dữ liệu nào.

Hướng dẫn trả lời:

Các kiểu dữ liệu trong phần mềm bảng tính: Kiểu dữ liệu số, Kiểu dữ liệu chữ

Câu hỏi 1. Em hãy ghép mỗi dòng ở cột Dữ liệu với một dòng phù hợp ở cột Kiểu dữ liệu trong Hình 13. 1.

Em hãy ghép mỗi dòng ở cột Dữ liệu với một dòng phù hợp ở cột Kiểu dữ liệu trong Hình 13. 1.

Hướng dẫn trả lời:

  • Tin học -> Kiểu dữ liệu chữ

  • 3.141592 -> Kiểu dữ liệu số

Câu hỏi 2. Em hãy nhập dữ liệu và công thức theo mẫu trong hình 13.2 vào phần mềm bảng tính và cho biết kết quả được hiển thị ở các ở tính C1, C2 và C3.

Em hãy nhập dữ liệu và công thức theo mẫu trong hình 13.2 vào phần mềm bảng tính và cho biết kết quả được hiển thị ở các ở tính C1, C2 và C3.

Hướng dẫn trả lời:

Em hãy nhập dữ liệu và công thức theo mẫu trong hình 13.2 vào phần mềm bảng tính và cho biết kết quả được hiển thị ở các ở tính C1, C2 và C3.

Câu hỏi. Em hãy ghép mỗi phép toán với một kiểu dữ liệu kết quả cho phù hợp.

Em hãy ghép mỗi phép toán với một kiểu dữ liệu kết quả cho phù hợp.

Hướng dẫn trả lời:

1. Xâu kí tự

2. Logic

3. Số

2. HẰNG, BIẾN, BIỂU THỨC

Hoạt động 2. Hằng, biến, biểu thức

Trong Bài 12, em đã tạo ra chương trình để chú Bọ rùa di chuyển theo đường đi là một tam giác đều. Làm thế nào để tổng quát bài toán với đường đi của nhân vật là một hình đa giác đều có số cạnh bất kì được nhập vào từ bàn phím?

Hướng dẫn trả lời:

Số cạnh của hình mà nhân vật di chuyển trong bài toán tổng quát ở là một biển, nó được đặt tên n và lưu trữ một giá trị số, chẳng hạn số 6.

Câu hỏi 2. Em hãy chỉ ra hằng, biến, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng” trong chương trình ở Hình 13.4.

Em hãy chỉ ra hằng, biến, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng” trong chương trình ở Hình 13.4.

Hướng dẫn trả lời:

  • Hằng: 900, 360, 1 (kdl số)

  • Biến: n, số bước, góc quay (kdl chữ)

  • Biểu thức: 900/n, 360/n (xâu kí tự)

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1. Giả sử r là biến lưu giá trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5.

Giả sử r là biến lưu giá trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5.

Hướng dẫn trả lời:

a) 5>0 (số)

b) 31.4 (số)

c) 31.4 (xâu kí tự)

Câu hỏi 2. Em hãy sử dụng ngôn ngữ lập trình trực quan để viết chương trình tinh chu vi đường tròn, diện tích hình tròn với giá trị của bán kính được nhập vào từ bàn phím, thông báo kết quả ra màn hình.

Hướng dẫn trả lời:

C:=3.14*2*R;

S:=3.14*R*R;

VẬN DỤNG

Em hãy viết chương trình Scratch của riêng mình để giải quyết một bài toán cụ thể trong một môn học như Khoa học tự nhiên, Toán học.... trong đó có sử dụng hằng, biến và biểu thức để thực hiện thuật toán.

Hướng dẫn trả lời:

Em hãy viết chương trình Scratch của riêng mình để giải quyết một bài toán cụ thể trong một môn học như Khoa học tự nhiên, Toán học.... trong đó có sử dụng hằng, biến và biểu thức để thực hiện thuật toán.

Tìm kiếm google: giải ngắn gọn tin học 8 kết nối bài 13: Biểu diễn dữ liệu, Soạn ngắn tin học 8 KN bài 13: Biểu diễn dữ liệu

Xem thêm các môn học

Giải tin học 8 KNTT mới


Copyright @2024 - Designed by baivan.net