Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM
(2 tiết)
Sau bài học này, HS sẽ:
Năng lực chung:
Năng lực riêng:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Khơi dậy sự sáng tạo của HS để tiếp tục phát triển ý tưởng câu chuyện ở mức độ phức tạp hơn (với 2 nhân vật). b. Cách thức thực hiện: - GV yêu cầu HS đọc đoạn thông tin SGK trang 72, phân tích để HS hiểu rõ ý tưởng câu chuyện của bạn Minh: Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu" của bạn An như sau: Thêm một chú bướm trên sân khấu, chú chó sẽ đuổi theo chú bướm, mỗi lần đuổi kịp chú bướm thì chú chó kêu lên một tiếng. - GV yêu cầu HS: + Em hãy xác định nhiệm vụ mà các em cần thực hiện. + Em sẽ chia công việc cần làm thành những việc nhỏ hơn như thế nào? - GV dẫn dắt HS vào bài: Mục tiêu của bài thực hành hôm nay là từ chương trình "Chú chó đáng yêu" của bài học trước, em cần nâng cấp để tạo ra chương trình mới với 2 nhân vật là chú chó và chú bướm có tương tác với nhau – Bài 16: Chương trình của em. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH a. Mục tiêu: HS thực hành tạo chương trình với mức độ phức tạp hơn. b. Cách thức thực hiện: Nhiệm vụ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên Duoibat. - GV tổ chức hoạt động thực hành theo từng bước hướng dẫn trong SGK. - GV lưu ý tách các bước hướng dẫn thực hành thành các việc nhỏ hơn như sau: + Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" đã có trên ổ đĩa: Bước 1. + Bổ sung thêm nhân vật chú bướm: Bước 2. + Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện: Bước 3. + Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó: Bước 4. + Chạy chương trình và lưu tệp: Bước 5 và 6.
|
- HS xác định nhiệm vụ cần làm: Nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu". - Chia nhiệm vụ thành các nhiệm vụ nhỏ hơn: + Xác định nhân vật và sân khấu: · Mở chương trình "Chú chó đáng yêu" · Bổ sung thêm nhân vật chú bướm. + Tạo chương trình điều khiển hai nhân vật: · Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện. · Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó. - HS lắng nghe GV giới thiệu bài học mới.
- HS thực hành theo từng bước như hướng dẫn. - Kết quả:
|
--------------- Còn tiếp -----------------
Với Toán, Văn:
Với các môn còn lại:
LƯU Ý:
=> Khi đặt: Nhận luôn tiết giáo án mẫu + tặng kèm mẫu phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra