Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 kết nối tri thức bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Các nhóm cùng thực hiện chơi lại trò chơi “Điều khiển rô-bốt” đã được giới thiệu ở bài 13.
BÀI 14. KHÁM PHÁ
MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
NỘI DUNG BÀI HỌC
Lệnh và nhóm lệnh
Thực hành một số thao tác cơ bản
PHẦN 1.
LỆNH VÀ NHÓM LỆNH
HĐ 1. Nhận biết các lệnh trong nhóm lệnh
THẢO LUẬN NHÓM
CÁC NHÓM LỆNH
Màu sắc của nhóm lệnh cùng màu với các lệnh trong đó
HOẠT ĐỘNG ĐỌC
Đọc nội dung trong sách giáo khoa tr.63-64 và nhận biết một số nhóm lệnh
CÁC BƯỚC ĐƯA LỆNH CHƯƠNG TRÌNH VÀO CHO NHÂN VẬT
KIẾN THỨC EM CẦN NHỚ
Các lệnh ghép với nhau tạo thành khối lệnh, khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ trên xuống dưới.
HỘP KIẾN THỨC
Trong Scratch, mỗi nhóm lệnh có nhiều lệnh và chúng cùng màu. Mỗi lệnh sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.
CÂU HỎI CỦNG CỐ
Em hãy ghép mỗi câu lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp
PHẦN 2.
THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN
Nhiệm vụ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
Bước 1. Mở phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột vào nhóm lệnh kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng. Em chọn nhóm lệnh “Bút vẽ” trong danh sách này.
Sau khi thực hiện các thao tác nhóm lệnh sẽ được thêm vào
Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh để kéo thả lệnh đặt nối tiếp lệnh ở bước 2
Nhiệm vụ 2: Chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
Với Toán, Văn:
Với các môn còn lại:
=> Khi đặt: Nhận luôn tiết giáo án mẫu + tặng kèm mẫu phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra
Bài giảng điện tử Tin học 4 Kết nối tri thức, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 KNTT bài 14: Khám phá môi trường lập trình, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 kết nối bài 14: Khám phá môi trường lập trình