Tải giáo án trình chiếu powerpoint tin học 8 chân trời sáng tạo Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Giáo án tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
THÂN MẾN CHÀO CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động theo nhóm, mỗi nhóm có 3 mảnh ghép chứa lần lượt các thông tin sau:
Em hãy sắp xếp mảnh ghép theo thứ tự đúng để mô tả Thuật toán tính chu vi của hình tròn có số đo bán kính r được nhập từ bàn phím.
Thứ tự đúng:
Thuật toán tính chu vi hình tròn sử dụng chương trình Scratch:
Thuật toán 1
Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
BÀI 12: THUẬT TOÁN, CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
NỘI DUNG BÀI HỌC
01 TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH
Hoạt động 1: Đọc (và quan sát)
Hoạt động theo 6 nhóm, mỗi nhóm tìm hiểu về thuật toán, chương trình.
Hoạt động 2: Làm
Thảo luận nhóm, hoàn thành bài tập trong mục Hoạt động Làm SGK tr. 80 theo kĩ thuật trạm:
Chỉnh sửa phần thuật toán em đã hoàn thành ở phần Khởi động để thực hiện thêm việc tính và thông báo diện tích của hình tròn.
Nêu cách chỉnh sửa chương trình ở Hình 1 để thực hiện thuật toán đã chỉnh sửa ở Câu 1.
Thảo luận với bạn để mô tả thuật toán tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím.
Sau đó, sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán đó.
Bài tập 1. Bổ sung thêm việc tính và thông báo diện tích của hình tròn.
Thuật toán 2
C = 2 x 3,14 x r.
Bài tập 2. Thêm biến diện tích: Make a variable>Nhập "Dientich">OK.
Bài tập 3.
Hoạt động 3: Ghi nhớ SGK tr. 81
02 BIẾN VÀ KIỂU DỮ LIỆU CỦA BIẾN
Hoạt động 1: Đọc (và quan sát)
Đọc thông tin mục 2 SGK, thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi:
Những biến nào được sử dụng trong chương trình ở Hình 1 trong SGK? Biến nào có sẵn? Những biến chưa có sẵn người dùng cần phải làm gì trước khi sử dụng?
Nêu các bước khai báo biến được dùng để làm gì? Giá trị của các biến có thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình hay không? Máy tính sẽ làm như thế nào khi thực hiện lệnh khai báo biến trong chương trình?
Hằng là gì? Nêu sự khác nhau giữa hằng và biến.
Trong Scratch một biến có thể nhận những kiểu dữ liệu nào? Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, kiểu dữ liệu của biến được xác định như thế nào?
Lưu ý:
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
=> Tặng kèm nhiều tài liệu tham khảo khi mua giáo án:
Giáo án trình chiếu tin học 8 CTST, giáo án điện tử tin học 8 chân Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính, giáo án powerpoint tin học 8 chân trời Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính