Tải giáo án trình chiếu powerpoint tin học 8 chân trời sáng tạo Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Giáo án tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
KHỞI ĐỘNG
Hãy tìm hiểu chương trình ở Hình 1 và cho biết nếu gia đình em đi xem phim thì phải trả bao nhiêu tiền để mua vé?
Bảng 1 là giá xem phim trong thời gian khuyến mãi. Nếu đi xem phim vào các ngày trong tuần thì chương trình ở Hình 1 có tính đúng số tiền mua vé gia đình em phải trả không? Tại sao?
Theo chương trình ở Hình 1, nếu gia đình em đi xem phim thì phải trả 60000 x 4 = 240000 VND (với gia đình 4 người).
Nếu đi xem phim trong tuần thì phải trả 40000 x 4 = 160000 VND.
→ Chương trình ở Hình 1 không tính đúng.
BÀI 13: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
NỘI DUNG BÀI HỌC
01 Cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động 1: Đọc (và quan sát)
Hoạt động theo nhóm, mỗi nhóm tìm hiểu về cấu trúc rẽ nhánh.
Hoạt động 2: Làm
Thảo luận nhóm, hoàn thành bài tập trong mục Hoạt động Làm SGK tr. 85, 86:
Câu 1. Lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1.
Câu 2. Lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1.
Hướng dẫn trả lời:
Hoạt động 3: Ghi nhớ SGK tr. 86
Khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu:
Khối lệnh rẽ nhánh dạng đủ:
02 Biểu thức
Hoạt động 1: Đọc (và quan sát)
Đọc thông tin mục 2 SGK, thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi: Phát biểu cách tính tiền mua vé vào các ngày thứ hai đến thứ tư theo giá vé ở Bảng 4 trong SGK ở dạng nếu … thì… , trong đó có sử dụng phép toán so sánh (=), logic hoặc để tạo biểu thức điều kiện học.
Tìm hiểu đoạn chương trình ở Hình 4 trong SGK để nhận thấy biểu thức điều kiện tương ứng trong Scratch:
Sử dụng phát biểu nếu thì để mô tả cách tính tiền mua vé vào các ngày còn lại trong tuần theo giá vé ở Bảng 4.
Trong Scratch, có các phép toán số học và phép toán so sánh để thực hiện biểu thức logic.
Ví dụ, phép toán số học có thể được sử dụng để tính tiền vé xem phim và phép toán so sánh có thể được sử dụng để kiểm tra điều kiện trong khối lệnh rẽ nhánh.
Một số phép toán thông dụng trong Scratch ( Bảng 3 SGK tr. 86, 87).
Biểu thức trong Scratch được sử dụng để tính toán các giá trị, gồm các toán hạng và các phép toán.
Trình tự thực hiện các phép toán trong Scratch tuân theo quy tắc trong Toán học.
Hoạt động 2: Làm
Thảo luận nhóm đôi và hoàn thành bài tập trong mục Hoạt động Làm SGK tr. 88:
Em hãy sử dụng biểu thức logic viết các câu lệnh rẽ nhánh dạng thiếu hoặc dạng đủ để tính tiền xem phim cho các ngày thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật.
Hoạt động 3: Ghi nhớ SGK tr. 88
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
=> Tặng kèm nhiều tài liệu tham khảo khi mua giáo án:
Giáo án trình chiếu tin học 8 CTST, giáo án điện tử tin học 8 chân Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh, giáo án powerpoint tin học 8 chân trời Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh