Tải giáo án Powerpoint Tin học 8 KNTT Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 8 kết nối tri thức Bài 14: Cấu trúc điều khiển. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Giáo án tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

VUI MỪNG CHÀO ĐÓN CÁC EM

TỚI BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!

KHỞI ĐỘNG

Đọc hội thoại của An và Khoa trong phần Khởi động SGK tr. 80 và giúp Khoa trả lời câu hỏi của An.

Bạn có thể giới thiệu cho tớ cách biểu diễn các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp trong Scratch không?

Cấu trúc điều khiển cơ bản bao gồm:

Cấu trúc tuần tự: thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.

Cấu trúc rẽ nhánh: thể hiện khối lệnh chứa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

Cấu trúc lặp: có ba dạng là lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.

BÀI 14: CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN

NỘI DUNG BÀI HỌC

01 Cấu trúc điều khiển cơ bản

Trò chơi Đoán số

Giả sử em cần xây dựng một trò chơi trên máy tính. Trong trò chơi, em cần tìm một số bí mật mà máy tính đã lấy ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100. Em được đoán nhiều lần cho đến khi đoán đúng số bí mật đó. Mỗi lần em đoán sai, máy tính sẽ cho em biết số em đoán là nhỏ hơn hay lớn hơn số bí mật. Em hãy mô tả kịch bản của trò chơi đó dưới dạng một thuật toán.

  1. a) Cấu trúc tuần tự

Được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.

  1. b) Cấu trúc rẽ nhánh

Được thể hiện bằng khối lệnh chứa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

Được thể hiện bằng khối lệnh chưa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

  1. c) Cấu trúc lặp

Ba thành phần của một vòng lặp:

1) Các giá trị được gắn một lần trước khi thực hiện vòng lặp, còn được gọi là các giá trị khởi đầu.

2) Điều kiện tiếp tục hay kết thúc vòng lặp, được kiểm tra trước hoặc sau mỗi bước lặp.

3) Các khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp, còn được gọi là thân lặp.

Các dạng lặp:

Lặp với số lần định trước

Lặp vô hạn

Lặp có điều kiện kết thúc

Hộp kiến thức

Cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan:

  • Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.
  • Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng, dạng khuyết và dạng đầy đủ.
  • Cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 8 KNTT Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 8 KNTT, giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển, giáo án powerpoint Tin học 8 kết nối tri thức Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Bài giảng điện tử Tin học 8 KNTT


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay