[toc:ul]
a) Cấu trúc tuần tự
+ Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.
b) Cấu trúc rẽ nhánh
+ Cấu trúc rẽ nhánh được thể hiện bằng khối lệnh chưa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.
+ Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng: dạng khuyết và dạng đầy đủ.
c) Cấu trúc lặp
- Cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.