Tải giáo án Powerpoint Tin học 8 KNTT Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 8 kết nối tri thức Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Giáo án tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

THÂN MẾN CHÀO CÁC EM

ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Bằng ngôn ngữ lập trình trực quan, bạn Khoa muốn tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi là các hình như: tam giác đều, vuông,… Theo em, bạn Khoa cần thực hiện những công việc gì?

Bạn Khoa cần viết các bước thực hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên, sau đó tạo chương trình máy tính thực hiện các bước đó.

Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

BÀI 12: TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG BÀI HỌC

01 TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

Thảo luận nhóm

Hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động 1 SGK tr. 73:

Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều, em hãy:

  1. Xác định góc quay của nhân vật khi hết một cạnh.
  2. Liệt kê lần lượt các bước của thuật toán điều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên).
  3. Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ à góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là 120 độ.

Thảo luận nhóm

  1. Bản mô tả thuật toán điều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên):
  • Đầu vào: Số bước di chuyển (ví dụ 60 bước), số đo góc quay: +120 độ (quay trái).
  • Đầu ra: Nhân vật di chuyển theo đường đi là tam giác đều.
  • Lặp lại 3 lần hai hành động sau:
  • Di chuyển 60 bước.
  • Quay trái 120 độ.

Khai thác thông tin SGK

  • Thế nào là chương trình?
  • Hãy quan sát Hình 12.3 và cho biết các thành phần của một vòng lặp và các thành phần đó được thể hiện trong sơ đồ khối như thế nào?
  • Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.

Ba thành phần của một vòng lặp bao gồm:

  1. Các giá trị được gán một lần trước khi thực hiện vòng lặp, còn được gọi là các giá trị khởi đầu.
  2. Điều kiện tiếp tục hay kết thúc vòng lặp, được kiểm tra trước hoặc sau mỗi bước lặp.
  3. Các khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp, còn được gọi là thân lặp.

Ba thành phần được thể hiện trong sơ đồ khối như sau:

  1. Giá trị khởi đầu: Lần lặp ← 1.
  2. Điều kiện tiếp tục vòng lặp là Lần lặp ≤ 3. Điều kiện này được kiểm tra trước mỗi bước lặp.
  3. Khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp gồm ba lệnh:
  1. Di chuyển 60 bước, 2. Quay trái 120 độ và 3. Tăng lần lặp

      lên 1 đơn vị.

Củng cố kiến thức

Bạn An muốn bổ sung lệnh đợi 1 giây để điều khiển nhân vật dừng lại 1 giây sau khi đi hết mỗi cạnh của tam giác. Em hãy bổ sung lệnh này vào sơ đồ khối mô tả thuật toán và nêu vị trí đặt câu lệnh trong chương trình Scratch tương ứng ở Hình 12.3.

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 8 KNTT Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 8 KNTT, giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình, giáo án powerpoint Tin học 8 kết nối tri thức Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Bài giảng điện tử Tin học 8 KNTT


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay