Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 KNTT bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh

Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và Trắc nghiệm bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh Tin học 5 Kết nối tri thức. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình.

1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?

  • A. 1.                                
  • B. 2.                                 
  • C. 3.                                 
  • D. 4.

Câu 2: Hành động rẽ trái hoặc phải của ô tô được mô tả bằng cấu trúc gì?

  • A. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • B. Cấu trúc tuần tự.
  • C. Cấu trúc rẽ nhánh.
  • D. Cấu trúc quay lui. 

Câu 3: Đoạn chương trình nào sau đây có cấu trúc rẽ nhánh?

  • A.            
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng như thế nào?

  • A. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
  • B. nếu thì .
  • C. nếu thì <điều kiện>.
  • D. nếu <điều kiện> thì .

Câu 5: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?

  • A. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • B. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • C. Nhóm lệnh Hiển thị.
  • D. Nhóm lệnh Điều khiển. 

2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • B. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Chuyển động.

Câu 2: Trong chương trình có cấu trúc rẽ nhánh, khi nào thì một lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện hay không được thực hiện?

  • A. Tuỳ thuộc vào câu lệnh.
  • B. Tuỳ thuộc vào hành động của nhân vật.
  • C. Tuỳ thuộc vào điều kiện đúng hay sai.
  • D. Tuỳ thuộc vào thời gian thực hiện chương trình.

Câu 3: Trong cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ, công việc 2 được thực hiện khi nào?

  • A. Khi điều kiện được thoả mãn.
  • B. Khi công việc 1 được thực hiện.
  • C. Khi công việc 2 đúng.
  • D. Khi điều kiện không được thoả mãn.

3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (5 CÂU)

Câu 1: Trong Scratch, để biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ, em sử dụng lệnh nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 2: Trong Scratch, để trả nhân vật về màu ban đầu của nó, em sử dụng lệnh nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 3: Đoạn chương trình nào sau đây tương ứng với mô tả: nếu điều kiện “chuột được nhấn” được thoả mãn thì thực hiện lệnh “nói Xin chào!”, nếu không thì thực hiện lệnh “di chuyển 10 bước”?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 4: Chương trình thực hiện ý tưởng: nhân vật thỏ thực hiện lặp 100 lần “nếu phím trắng được bấm thì đổi màu” là

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 5: Để chạy chương trình trong Scratch, em sử dụng nút lệnh nào?

  • A. 
  • B. 
  • C. 
  • D. 

4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Chương trình sau được mô tả như thế nào?

  • A. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh”.
  • B. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh, nếu không thì phát âm thanh mèo kêu đến hết”.
  • C. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì phát âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.
  • D. Nhân vật mèo “nếu chạm con trỏ chuột thì thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.
Xem đáp án
Tìm kiếm google:

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh , Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh, Câu hỏi trắc nghiệm bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh Tin học 5 kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm Tin học 5 KNTT


Copyright @2024 - Designed by baivan.net