1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (5 CÂU)
Câu 1: Trong Scratch, thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu ở đâu?
- A. Trong bộ nhớ máy tính.
- B. Trong biến .
- C. Trên vùng sân khấu.
D. Trong biến D. Trong biến ..
Câu 2: Biến trả lời trong Scratch được đặt trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
- B. Nhóm lệnh Hiển thị.
- C. Nhóm lệnh Các biến số.
- D. Nhóm lệnh Điều khiển.
Câu 3: Trong Scratch, các lệnh về biến thuộc nhóm lệnh nào?
- A. Nhóm lệnh Các phép toán.
- B. Nhóm lệnh Sự kiện.
C. Nhóm lệnh Các biến số.
- D. Nhóm lệnh Cảm biến.
Câu 4: Trong Scratch, lệnh nào dùng để thay đổi giá trị của biến?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 5: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Các phép toán.
- B. Nhóm lệnh Điều khiển.
- C. Nhóm lệnh Âm thanh.
- D. Nhóm lệnh Hiển thị.
2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (3 CÂU)
Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?
- A. Thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu trong biến .
- B. Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch.
C. Lệnh nhập thông tin từ bàn phím thuộc nhóm lệnh Hiển thị.
- D. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến để hiển thị giá trị của biến này trên sân khấu.
Câu 2: Khi sử dụng lệnh thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào?
- A. Giá trị của biến là 5.
- B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị.
- C. Giá trị của biến sẽ được tăng lên 5 lần.
D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị.
Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?
- A. Em có thể thay đổi giá trị của biến trong chương trình Scratch.
B. Em không thể thay đổi tên của các biến đã tạo trong Scratch.
- C. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến để hiển thị giá trị của biến trên sân khấu.
- D. Em có thể tạo biến để sử dụng khi tạo chương trình.
3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (5 CÂU)
Câu 1: Trong Scratch, để nhập thông tin từ bàn phím, em sử dụng lệnh nào?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 2: Để hiển thị giá trị của biến ra màn hình, em sử dụng lệnh nào?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 3: Chương trình điều khiển nhân vật thông báo ra màn hình câu “Chào buổi sáng bạn Nam” nếu người sử dụng nhập dữ liệu cho biến là “Nam” là
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 4: Để đặt giá trị 0 cho biến n, em sử dụng lệnh nào?
- A.
- B.
- C.
- D.
Câu 5: Khi nhập câu trả lời là 9 thì kết quả của chương trình sau là gì?
- A. Tuổi của bạn Hoa là 7.
B. Tuổi của bạn Hoa là 11.
- C. Tuổi của bạn Hoa là 9.
- D. Tuổi của bạn Hoa là 10.
4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Hình sau đây là kết quả chạy chương trình nào?
- A.
- B.
C.
- D.