Đề thi, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối (đề tham khảo số 3)

Tổng hợp đề thi, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối tri thức (đề tham khảo số 3). Bộ đề biên soạn bao gồm các dạng bài tập và đáp án chi tiết được xây dựng theo sát theo nội dung chương trình học giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, giúp định vị khả năng tư duy logic, khả năng nhận biết. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích giúp các em đạt điểm cao trong kì thi, kì kiểm tra sắp tới. Các em kéo xuống để ôn luyện.

I. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 TIN HỌC 4 KẾT NỐI

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) 

Câu 1. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)

Để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?

A. Delete.

B. Backspace.

C. Enter.

D. Shift.

Câu 2. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời sai. (M2)

Chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản là gì?

A. Nhập văn bản.

B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản.

C. Lưu trữ và in văn bản.

D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh.

Câu 3. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M12)

Phần mềm máy tính nào dưới đây là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện?

A. Phần mềm đồ họa

B. Phần mềm trình chiếu

C. Phần mềm trò chơi

D. Phần mềm xử lý ảnh

Câu 4. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1).

Lệnh dùng để kiểm tra kết quả luyện gõ trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor là:

A. Typing Lessons

B. Typing Practice

C. Typing Games

D. Typing Tests

Câu 5. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3)

Đâu không phải là mục đích của việc viết chương trình là gì?

A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính 

B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn

C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập

D. giúp con người tính toán tự động nhanh chóng, chính xác.

Câu 6. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M2)

Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án - Đề 1

A. Vị trí số 1

B. Vị trí số 2 

C. Vị trí số 3

D. Vị trí số 4 

Câu 7. (1,0 điểm) Nối cột A với cột B để được ý nghĩa các lệnh cơ bản sử dụng trong phần mềm Scratch. (M2)

A

 

B

1)

 

a) Phát âm thanh riêng của mỗi nhân vật đến khi hết chương trình.

2)

 

b) Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo.

3)

 

c) Khi nháy chuột vào nút lệnh thì chạy chương trình

4)

 

d) Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trên sân khấu.

 

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1(2,0 điểm) Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản. (M1)

Câu 2. (1,0 điểm) Tại sao lại nói ngôn ngữ lập trình Scratch mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh ở độ tuổi tiểu học? (M3)

II. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024)

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) 

Mỗi câu trả lời đúng được 1,0 điểm.   

1

2

3

4

5

6

7

A

D

B

D

D

A

1.c – 2.d – 3.b – 4.a

B. PHẦN TỰ LUẬN: (3,0 điểm)

Câu

Nội dung đáp án

Biểu điểm

Câu 1

(2,0 điểm)

* Các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản là:

- Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn hình ảnh.

- Bước 2: Chọn dải lệnh Insert/Pictures.

- Bước 3: Chọn thư mục và tệp chứa ảnh cần chèn.

- Bước 4: Chọn lệnh Insert và xem kết quả của mình.

 

0,5

0,5

0,5

0,5

Câu 2 

(1,0 điểm)

Ngôn ngữ lập trình Scratch mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh ở độ tuổi tiểu học vì:

- Giúp học sinh có kĩ năng lập kế hoạch, lên ý tưởng và thiết kế, sáng tạo sản phẩm nghệ thuật của mình.

- Giúp học sinh có tư duy logic và giải quyết vấn đề.

- Giúp học sinh bước đầu làm quen với những ngôn ngữ lập trình đơn giản để chuẩn bị cho tương lai.

- Giúp học sinh có kĩ năng tương tác tốt với các nhân vật trong phần mềm.

 

 

0,25

 

0,25

0,25

 

0,25

 

III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024) 

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

CHỦ ĐỀ/ Bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Mức 1

Nhận biết

Mức 2

Kết nối

Mức 3

Vận dụng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

1

 

1

   

2

 

2.0

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

 

1

     

1

2.0

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

  

1

   

1

 

1.0

Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím

1

     

1

 

1.0

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

    

1

1

1

1

2.0

Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan

  

1

   

1

 

1.0

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

  

1

   

1

 

1.0

Tổng số câu TN/TL

2

1

4

 

1

1

7

2

10,0

Điểm số

2,0

2,0

4,0

 

1,0

1,0

7,0

3,0

10.0

Tổng số điểm

4,0đ

40%

4,0đ

40%

2,0đ

20%

10,0đ

100%

10,0đ

100%

 

IV. BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024) 

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TN

(số câu)

TL

(số câu)

TN

(số câu)

TL

(số câu)

7

2

  

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

Nhận biết

Chỉ ra phím gõ để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo.

1

 

C1

 

Kết nối

Nêu chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản.

1

 

C2

 

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

Nhận biết

Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản.

 

1

 

C1

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

Kết nối

Chỉ ra phần mềm là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện.

1

 

C3

 

Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím

Nhận biết

Chỉ ra lệnh dùng để kiểm tra kết quả luyện gõ trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor

1

 

C4

 

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

Vận dụng

- Nêu mục đích của việc viết chương trình.

- Giải thích tại sao lại nói ngôn ngữ lập trình Scratch mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh ở độ tuổi tiểu học

1

1

C5

C2

Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan

Kết nối

Nối cột A với cột B để được ý nghĩa các lệnh cơ bản sử dụng trong phần mềm Scratch.

1

 

C7

 

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Kết nối

Chỉ ra vị trí bấm để đổi tên nhân vật.

1

 

C6

 
Tìm kiếm google: Đề thi Tin học 4 kết nối tri thức, bộ đề thi ôn tập theo kì tin học 4 kết nối tri thức, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm tin học 4 KNTT


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com