Đề thi, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối (đề tham khảo số 5)

Tổng hợp đề thi, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối tri thức (đề tham khảo số 5). Bộ đề biên soạn bao gồm các dạng bài tập và đáp án chi tiết được xây dựng theo sát theo nội dung chương trình học giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, giúp định vị khả năng tư duy logic, khả năng nhận biết. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích giúp các em đạt điểm cao trong kì thi, kì kiểm tra sắp tới. Các em kéo xuống để ôn luyện.

I. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 TIN HỌC 4 KẾT NỐI

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) 

Câu 1. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1) 10

Để xóa kí tự ở bên trái con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?

A. Delete.

B. Backspace.

C. Enter.

D. Shift.

Câu 2. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1) 12a

Đâu là mục dùng để luyện gõ với con số trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?

A. Kids Typing.

B. Typing Practice.

C. Numeric Keyboard.

D. Typing Tests.

Câu 3. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3) 12a

Đâu không phải là lợi ích của việc sử dụng công cụ đa phương tiện khi quan sát thế giới tự nhiên là gì?

A. Nâng cao kĩ năng quan sát về mọi vật

B. Hiểu biết thêm về thế giới tự nhiên

C. Nhìn nhận một cách sinh động và trực quan

D. Chơi trò chơi điện tử.

Câu 4. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1). 13

Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

A. Câu lệnh.

B. Chương trình.

C. Ngôn ngữ máy.

D. Ngôn ngữ lập trình.

Câu 5. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3) 13

Đâu không phải là mục đích của việc viết chương trình là gì?

A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính 

B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn

C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập

D. tạo bài trình chiếu sáng tạo, hấp dẫn, sinh động.

Câu 6. (1,0 điểm) Bấm vào đâu để xóa nhân vật? (M1)Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án - Đề 1

A. Nút số 1

B. Nút số 2 

C. Nút số 3

D. Nút số 4 

Câu 7. (1,0 điểm) Điền vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn các thao tác với phần mềm soạn thảo văn bản: (M2)

Phần mềm (1)…………… văn bản giúp em gõ, chỉnh sửa, trình bày và lưu văn bản. Khi gõ phím, kí tự sẽ xuất hiện tại vị trí (2)…………… soạn thảo. Em có thể xóa từng kí tự hoặc một phần văn bản bằng cách sử dụng phím (3)…………… hoặc phím (4)……………

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Em hãy mở phần mềm soạn thảo văn bản và gõ đoạn văn sau: (M2)

Đền Hùng nằm ở trên núi Nghĩa Lĩnh, Xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là nơi hàng năm thường diễn ra lễ hội mang tính chất quốc gia để suy tôn các vua Hùng là người đã có công dựng nước.

Lễ hội diễn ra từ ngày 01 đến hết ngày 10 tháng 3 âm lịch. Việc tế lễ được tổ chức rất trọng thể vào ngày chính hội (10/3), bắt đầu bằng lễ dâng hương có đại diện của Nhà nước, tại đền Thượng là nơi xưa kia vua Hùng tế trời đất. Ðồ tế lễ ngoài mâm ngũ quả còn có bánh chưng, bánh dày để nhắc lại sự tích Lang Liêu, cũng là nhắc nhở công đức các vua Hùng đã dạy dân trồng lúa.

Phần rước, có nhiều cuộc rước thần, rước voi, rước kiệu... của các làng. Sau tế lễ còn có múa hát xoan, hát ca trù và nhiều trò chơi khác.

a) Em hãy gõ đoạn văn trên vào phần mềm soạn thảo văn bản và định dạng văn bản như sau: phông chữ: Times New Roman, cỡ chữ: 14, căn lề đều hai bên. (1,0 điểm)

b) Em hãy chọn ra những từ ngữ lặp lại ở đoạn văn trên và sao chép xuống cuối bài. (1,0 điểm)

c) Em hãy tìm ít nhất 2 hình ảnh về Lễ hội đền Hùng, sau đó chèn vào đoạn văn trên và sắp xếp cho hợp lí. (1,0 điểm).

II. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024)

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) 

Mỗi câu trả lời đúng được 1,0 điểm.   

1

2

3

4

5

6

7

B

C

D

A

D

B

(1) soạn thảo

(2) con trỏ

(3) Delete

(4) Backspace

B. PHẦN TỰ LUẬN: (3,0 điểm)

Câu

Nội dung đáp án

Biểu điểm

Câu

(3,0 điểm)

a) Gõ văn bản

- Soạn thảo văn bản sai mẫu 2 lỗi, trừ 0,25 điểm.

- Soạn thảo văn bản sai mẫu từ 3 đến 4 lỗi, trừ 0,5 điểm.

- Soạn thảo văn bản sai mẫu từ 5 lỗi trở lên, trừ 1,0 điểm.

b) Các từ lặp lại: lễ hội, vua Hùng, tế lễ, nhắc, công, rước, hát, ngày, là. (9 từ)

- Tìm được 5 từ và thao tác sao chép đúng: 0,5 điểm.

- Tìm được 9 từ và thao tác sao chép đúng: 1,0 điểm.

c) Chèn ảnh:

- Tìm được 1 hình ảnh phù hợp và thực hiện thao tác đúng: 0,5 điểm.

- Tìm được 2 hình ảnh phù hợp và thực hiện thao tác đúng: 1,0 điểm

 

 

 

 

 

 

 

 

1,0

 

 

 

1,0

 

 

 

1,0

 

III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024) 

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

CHỦ ĐỀ/ Bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Mức 1

Nhận biết

Mức 2

Kết nối

Mức 3

Vận dụng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

1

 

1

   

2

 

2.0

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

   

1

   

1

3.0

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

1

   

1

 

2

 

2.0

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

1

   

1

 

2

 

2.0

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

1

     

1

 

1.0

Tổng số câu TN/TL

2

1

4

 

1

1

7

2

10,0

Điểm số

2,0

2,0

4,0

 

1,0

1,0

7,0

3,0

10.0

Tổng số điểm

4,0đ

40%

4,0đ

40%

2,0đ

20%

10,0đ

100%

10,0đ

100%

 

IV. BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA TIN HỌC 4 KẾT NỐI CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 - 2024) 

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TN

(số câu)

TL

(số câu)

TN

(số câu)

TL

(số câu)

7

2

  

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

Nhận biết

Chỉ ra phím gõ để xóa kí tự bên trái con trỏ soạn thảo.

1

 

C1

 

Kết nối

Điền vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn các thao tác với phần mềm soạn thảo văn bản.

1

 

C7

 

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

Kết nối

Soạn thảo văn bản và thực hiện yêu cầu của đề bài.

 

1

 

C1

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

Nhận biết

Chỉ ra mục dùng để luyện gõ với con số trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor

1

 

C2

 

Vận dụng

Nêu lợi ích của việc sử dụng công cụ đa phương tiên khi quan sát thế giới tự nhiên.

1

 

C3

 

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

Nhận biết

Chỉ ra từ để gọi những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc.

1

 

C4

 

Vận dụng

Nêu mục đích của việc viết chương trình.

1

 

C5

 

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Nhận biết

Chỉ ra nút bấm để xóa nhân vật trong phần mềm Scratch.

1

 

C6

 

 

Tìm kiếm google: Đề thi Tin học 4 kết nối tri thức, bộ đề thi ôn tập theo kì tin học 4 kết nối tri thức, đề kiểm tra cuối học kì 2 Tin học 4 kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm tin học 4 KNTT


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com