Hướng dẫn giải chi tiết 15 Sử dụng biếu thức trong chương trình bộ sách mới Tin học 5 kết nối tri thức. Lời giải chi tiết, chuẩn xác, dễ hiểu sẽ giúp các em hoàn thành tốt các bài tập trong chương trình học. Baivan.net giải chi tiết tất cả các bài tập trong sgk. Hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.
Hoạt động: Biểu thức
Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Bài làm chi tiết:
Chọn đáp án C.
Câu hỏi: Giả sử hai biển lưu đồ dài hai canh của hình chữ nhật,
a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
Bài làm chi tiết:
Em ghép như sau:
1 - d
2 - c
3 - a
4 - b
Trong các biểu thức ở trên, biểu thức để tính chu vi chữ nhật là: Biểu thức 1 – d
Câu 1: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.
Bài làm chi tiết:
Biểu thức toán học tương ứng là:
a b
( a h ) : 2
r r 3.14
[( a + b ) h] : 2
Câu 2: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là
Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
Diện tích hình chữ nhật là
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 7.
Bài làm chi tiết:
Chọn đáp án B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím
Bài làm chi tiết:
Em tham khảo cách tạo chươn trình sau:
Giải chi tiết Tin học 5 KNTT. giải Tin học 5 kết nối tri thức 15 Sử dụng biếu thức trong chương trình , Giải 15 Sử dụng biếu thức trong chương trình tin học 5 Kết nối