Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 12: Làm quen với scratch

Hướng dẫn giải bài 12: Làm quen với scratch SBT Tin học 4 chân trời. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập 1: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1

Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu, nút lệnh cờ xanh(go); Khu vực nút lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình(stop); sân khấu; khu vực chương trình

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 12: Làm quen với scratch

Hướng dẫn trả lời:

1_nút lệnh chọn ngôn ngữ

2_Nút lệnh cờ xanh(go)

3_Bảng chọn

4_Nút lệnh dừng chương trình(stop)

5_Sân khấu

6_Nhân vật

7_Khu vực lệnh

8_Khu vực chương trình

9_Khu vực tạo nhân vật và sân khấu

Bài tập 2: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch

A. Chọn nút lệnh Open

B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính

C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch

Thứ tự đúng:

Hướng dẫn trả lời:

Thứ tự đúng: B; C; A

Bài tập 3: Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau:

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 12: Làm quen với scratch

a. Có thể sử dụng các phím...... để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu

b. Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói:.....

c. Khi thay đổi cụm từ " Tớ bắt được bóng rồi" Trong chương trình thì..... của nhân vật mèo sẽ thay đổi.

d. Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị

e. Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị.....

Hướng dẫn trả lời:

a) Mũi tên

b) ”Tớ bắt được bóng rồi”

c) Lời nói

d) Lớn hơn

e) Nhỏ hơn

Bài tập 4: Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 12: Làm quen với scratch

A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá

B. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh tảng đá

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá

Hướng dẫn trả lời:

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá

Bài tập 5: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai:

A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính

C. Trong chương trình ở Hình 2, hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi

D. Trong chương trình ở Hình 2, hình 2, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi

Hướng dẫn trả lời:

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời, Giải SBT Tin học 4 CTST bài 12, Giải sách bài tập Tin học 4 CTST bài 12: Làm quen với scratch

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com