Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Hướng dẫn giải bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu SBT Tin học 4 chân trời. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập 1: Nối mỗi việc được thực hiện ở cột bên trái với một kết quả tương ứng ở cột bên phải

Việc được thực hiện

 

Kết quả

1.Nháy chuột vào nút lệnh

a.Thêm nhân vật

2. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn một nhân vật trong cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra

b.Chọn phông nền sân khấu

3. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn phông nền trong cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra

c.Xóa nhân vật

Hướng dẫn trả lời:

1_c. Xóa nhân vật

2_a. Chọn phông nền sân khấu

3_b. Xóa nhân vật

Bài tập 2: Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vậy cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông(Hình 1)

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

A. Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình

B. Chọn nhóm lệnh Điều khiển, kéo thả và lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình

C. Chọn nhóm lệnh Chuyển độnh, kéo thả, lắp ghép vào lệnh(hoặc khối lệnh) trong khu vực chương trình rồi thay đổi số bước thành 100

D. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình rồi thay giá trị góc xoay thành 90 độ

Thứ tự đúng:

Hướng dẫn trả lời:

Thứ tự đúng: A; C; B; D; C; B; D; C B; D; C.

Bài tập 3: Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Hướng dẫn trả lời:

1_e

2_d

3_a

4_b

5_c

Bài tập 4: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

A. Nếu tăng số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi

thực hiện lệnh tiếp theo

B. Nếu tăng số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn

C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và   và Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và

Hướng dẫn trả lời:

Đáp án C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và   và Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và

Bài tập 5: Ghép nỗi mô tả kết quả thực hiện chương trình dưới đây với một chương trình tương ứng ở Hình 2

Mô tả kết quả thực hiện chương trình

  • A.Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên(chạm cạnh thì bật lại) 5 lần

  • B. Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khi xuất phát

  • C. Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát

Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Hướng dẫn trả lời:

A_ Chương trình 3

B_Chương trình 1

C_ Chương trình 2

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 4 chân trời, Giải SBT Tin học 4 CTST bài 14, Giải sách bài tập Tin học 4 CTST bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net