Hướng dẫn giải nhanh Tin học 4 CTST bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn Tin học 4 bộ sách Chân trời sáng tạo bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Câu 1: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa? 

Trả lời:

Em chưa biết thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác. Em sử dụng các phím mũi tên để di chuyển nhân vật trên sân khấu.

Câu 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Ghép các câu lệnh

Trả lời:

1_A, 2_C, 3_B

Câu 2:  Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông.

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhbằngthì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Trả lời:

Trả lời

Câu 3: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Câu 3

Trả lời:

1_b, 2_a

Câu 4: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Trả lời:

Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:

Trả lời

Câu 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát

Trả lời:

Các việc cần thực hiện là: 

  • Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật bọ cánh cứng 
  • Lập trình cho nhân vật bọ cánh cứng

Câu 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi

Trả lời:

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá.

 
Tìm kiếm google: Hướng dẫn giải nhanh sách giáo khoa Tin học 4 Chân trời, giải siêu nhanh sách Tin học 4 CTST.

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com