Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

THÂN MẾN CHÀO CÁC EM

ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI

KHỞI ĐỘNG

  1. a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
  2. b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
  3. a) Ba lệnh với ba màu khác nhau tương ứng với ba nhóm lệnh. Các lệnh có hai hình dạng khác nhau: các lệnh bên dưới có phần lõm xuống để ghép với các lệnh trước đó; lệnh đầu tiên không có phần lõm nên không ghép được lệnh trước đó.
  4. b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.

BÀI 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN

NỘI DUNG BÀI HỌC

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân

1

MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN
TRONG NHÓM LỆNH SỰ KIỆN

  1. Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào?

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.

Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào trước lệnh            được không?

Không thể ghép các lệnh khác vào trước lệnh          .

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

       Mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào      .

Các lệnh ghép sau các lệnh ở bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ: nháy chuột vào    , gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu).

2

TẠO CHƯƠNG TRÌNH
GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN

Cho biết các bước tạo một chương trình

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

  Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Lập trình và chạy thử chương trình.

Kịch bản cho nhân vật

Khi nháy chuột vào     , nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu thực hiện lần lượt:

  1. Di chuyển 10 bước.
  2. Hiện bóng nói “Xin chào! Tớ là học sinh lớp 4!” trong 3 giây.
  3. Hiện bóng nói “Tớ thích Scratch!” trong 3 giây.

Lưu ý

Kịch bản giúp em lập trình nhanh hơn vì đã chọn và sắp xếp thứ tự lệnh.

Cách lưu chương trình vào máy tính

B1: Chọn Tập tin.

B2: Chọn Lưu về máy tính.

   Khi nháy chuột vào     , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?

Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

GHI NHỚ

  • Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp.
  • Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.

LUYỆN TẬP

Bài tập 1

Em có thể ghép lệnh              trước lệnh         được không?

Bài tập 2

Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B  giống và khác nhau như thế nào?

Trả lời:

Bài tập 1

Không vì lệnh         không có phần lõm để ghép và nó luôn đứng trước các lệnh khác để điều khiển nhân vật khi sự kiện nháy chuột vào      được kích hoạt.

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay