Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI

BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em biết.

Hoạt hình Tom và Jerry

Màu sắc: xanh nước biển và nâu.

Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.

Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim.

BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Tạo các hiệu ứng hình ảnh

02

Tạo chương trình Cá biến hình

     Tạo các hiệu ứng hình ảnh

  1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị:

Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

  1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:

Tạo chương trình Cá biến hình

  1. Tạo chương trình Cá biến hình

Cho biết các bước tạo một chương trình Cá biến hình.

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc, xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Bước 3: Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa và phông nền phù hợp.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn.

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Cá biến hình

Yêu cầu của chương trình:

Nháy chuột vào các nhân vật ở vùng Sân khấu, sẽ có hiệu ứng sau:

Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.

Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật:

Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.

Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.

Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá Nóc trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá Nóc thực hiện như sau:  

Tăng lên gấp đôi kích thước.

Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

Giảm kích thước về như cũ.

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay