Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN

VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Hãy mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào?

Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là mèo và người; hình ảnh nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước.

BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ NHIỀU NHÂN VẬT

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

  1. Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

Các bước xóa, thêm, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

  1. Tạo chương trình Cuộc thi chạy

Nêu các bước tạo một chương trình Cuộc thi chạy.

Các bước thực hiện tạo chương trình Cuộc thi chạy:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật An, xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

Bước 3: Thêm nhân vật An, Bích.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn (hình 5).

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Cuộc thi chạy

Yêu cầu chương trình: Cuộc thi chạy có hai nhân vật An và Bích. Khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật: khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Kịch bản: khi gõ phím “a” thì An hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Ghi nhớ

  • Em có thể sử dụng ở vùng Nhân vật để thêm nhân vật.
  • Mỗi nhân vật cần được lập trình riêng. Để lập trình cho một nhân vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

Vùng Nhân vật.

Bài 2

Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền. Để chọn lập trình cho nhân vật Huyền, em cần nháy chuột vào đâu?

Nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng Nhân vật.

VẬN DỤNG

Hãy tạo một chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị bóng nói.

Thêm 2 nhân vật, lập trình cho mỗi nhân vật đều có khối lệnh như sau:

 

HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 4.

Đọc và chuẩn bị trước Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động.

CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ

LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay