Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI
KHỞI ĐỘNG
Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết.
Một số chuyển động của các nhân vật trong chương trình: đi thẳng, xoay tròn, bay,...
BÀI 5. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
Nhóm lệnh chuyển động
Một số lệnh trong nhóm lệnh Chuyển động:
Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay?
Lệnh thay đổi vị trí:
Lệnh làm nhân vật xoay:
Tạo chương trình Khám phá đại dương
Cho biết các bước tạo một chương trình Khám phá đại dương.
Các bước thực hiện tạo chương trình Khám phá đại dương:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá, xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá như hướng dẫn (hình 2).
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.
Quan sát chạy thử chương trình Khám phá đại dương
Yêu cầu chương trình: Chương trình gồm hai nhân vật Cá và Sao biển như ở Hình 1. Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:
Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.
Phân tích hoạt động của nhân vật:
Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:
Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá thực hiện như sau: Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.
Ghi nhớ
Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau.
LUYỆN TẬP
Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:
Hãy tạo một chương trình có nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Thêm nhân vật Quả bóng, lập
trình cho nhân vật như sau:
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 5.
Đọc và chuẩn bị trước Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
.....
=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật