Hướng dẫn giải nhanh Tin học 4 CTST bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn Tin học 4 bộ sách Chân trời sáng tạo bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Câu 1:  Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo

Câu 1

Trả lời:

Chú mèo không vâng lời:

Ngày xửa ngày xưa, trong 1 khu rừng nọ, có gia đình 2 mẹ con mèo chung sống hạnh phúc. Một hôm mèo mẹ đi vắng và dặn mèo con ở nhà, không đi chơi xa. Mèo con vâng lời mẹ, nhưng mẹ vừa ra khỏi nhà thì đã chạy đi chơi, hái hoa bắt bướm. Mải chơi mãi, mèo con bị lạc mất, đành ngồi bên hồ khóc huhu. Bác Gấu đi qua, thấy mèo con đang khóc thì dừng lại hỏi thăm. Biết được mèo con bị lạc, bác Gấu liền dẫn mèo con về nhà. Về đến nhà, mèo con xin lỗi mẹ và cảm ơn bác Gấu.

Câu 1: Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

Hình 3

Trả lời:

Ghép:

1 – Hình 3a; 

2 – Hình 3b; 

3 – Hình 3c; 

4 – Hình 3d; 

5 – Hình 3e

Câu 2: Hãy ghép các lệnh scratch dưới đây để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở hình 4

Câu 2

Trả lời:

Hình 4a – B; Hình 4b – A; Hình 4c – C; Hình 4d - D

Câu 3: Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự như sau:

  1. Thức dậy lúc 7h 

  2. Gấp chăn, màn gọn gàng

  3. Đánh răng, rửa mặt

  4. Ăn sáng

  5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường

Em hãy sắp xếp các lệnh dưới đây theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn trung thực hiện các buổi sáng trước khi đi học

Sắp xếp các hình dưới đây

Trả lời:

Sắp xếp các lệnh theo đúng thứ tự:

Trả lời

Câu 4: Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4

Trả lời:

  • Bưới 1: Kích hoạt phần mềm Scratch 
  • Bước 2: Chọn nhóm lệnh sự kiện 
  • Bước 3: Kéo thả câu lệnh vào phía bên trái của khu vực chương trình 

Câu 1: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

A. Kéo thả lệnh từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B. Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh  từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh 

Trả lời:

thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học: A, B, C

Câu 2: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để lưu tập chương trình Scratch

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch
B. Gõ tên tệp vào ô file name
C. Chọn thẻ tập tin
D. Chọn lưu về máy tính
E. Nháy chuột vào nút lệnh save

Trả lời:

thứ tự để lưu tập chương trình Scratch: C, D, A, B, E

 
Tìm kiếm google: Hướng dẫn giải nhanh sách giáo khoa Tin học 4 Chân trời, giải siêu nhanh sách Tin học 4 CTST.

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net