Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Tải bài giảng điện tử powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Bài học được thiết kể đẹp mắt, nội dung giảng dạy hay nhiều trò chơi và video phong phú thu hút học sinh tập trung nắm bắt kiến thức quan trong. Tải giáo án Powerpoint Powerpoint tải về chỉnh sửa được. Kéo xuống để xem chi tiết

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

CHÀO CẢ LỚP! CHÀO MỪNG

CÁC EM TỚI BUỔI HỌC NÀY

KHỞI ĐỘNG

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với vùng Sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch:

  • Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển.
  • Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch có phông nền màu trắng.

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, đổi tên

phông nền.

02

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích.

Thêm, đổi tên

phông nền

  1. Thêm, đổi tên phông nền

Các bước để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành Biển:

Để có thể thay đổi tên phông nền thì cần đổi màn hình hiển thị vùng Lập trình sang màn hình danh sách phông nền.

     Khi nháy chuột vào từng ảnh phông nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực.

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích

  1. Tạo chương trình Địa điểm yêu thích

Các bước tạo một chương trình có phông nền thay đổi:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn (hình 5).

Yêu cầu chương trình: Khi nháy chuột vào    , nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó phông nền sẽ đổi sang ảnh địa điểm đó.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Hoạt động của nhân vật: nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó thì phông nền sẽ thay đổi sang ảnh địa điểm đó.

Kịch bản: Khi nháy chuột vào    , chương trình thực hiện lần lượt các hoạt động sau:

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Xin chào!”.
  2. Đổi phông nền thành Biển.
  3. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất” trong 3 giây.
  4. Đổi phông nền thành Bắc cực.
  5. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

Ghi nhớ

  • Em có thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch.
  • Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

Bài 2

Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiện bóng nói “Tớ thích biển nhất!”, em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Bài 1

Vùng Phông nền.

Bài 2

Thứ tự các lệnh:

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình mà khi nháy chuột vào     nhân vật Mèo hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Thêm 2 phông nền đặt tên

là “Pool”, “Basketball” và lập

trình cho nhân vật như sau:

 

Hình ảnh về file sile, ppt trình chiếu

.....

=> Còn nữa.... Files tải về, sẽ có đầy đủ nội dung bài học

Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm:

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 Cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền, Tải giáo án Powerpoint Tin học 4 cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền

Bài giảng điện tử Tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay