Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 KNTT bài 11: Cấu trúc lặp

Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và Trắc nghiệm bài 11: Cấu trúc lặp Tin học 5 Kết nối tri thức. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình.

1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?

  • A. YouTube Kids.
  • B. Microsoft Word.
  • C. Scratch.
  • D. Google Meet.

Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là

  • A.                
  • B.             
  • C.            
  • D.  

Câu 3: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?

  • A. .scratch.
  • B. .docx.
  • C. .mp3.
  • D. .sb3.

Câu 4: Việc nào sau đây không có động tác được lặp lại nhiều lần?

  • A. Nhảy dây. 
  • B. Chèo thuyền.
  • C. Chạy bộ
  • D. Đợi đến lượt thanh toán trong siêu thị.

Câu 5: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?

  • A. 1.                                
  • B. 2.                                 
  • C. 3.                                 
  • D. 4.

2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?

  • A. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • B. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Hiển thị.

Câu 2: Scratch không có lệnh lặp nào sau đây?

  • A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • B. Lệnh lặp liên tục.
  • C. Lệnh lặp không có điều kiện. 
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 3: Đoạn chương trình dưới đây có cấu trúc gì?

  • A. Cấu trúc lặp với số lần không biết trước.
  • B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
  • C. Cấu trúc lặp liên tục.
  • D. Cấu trúc lặp có điều kiện.

3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (5 CÂU)

Câu 1: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh được lặp liên tục, em cần sử dụng lệnh nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 2: Để tạo chương trình mô tả các bước thực hiện bài tập nhảy đập bóng yêu cầu thực hiện lặp lại 10 lần động tác nhảy với tay đập bóng, em sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Lệnh lặp liên tục.
  • B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • C. Lệnh lặp không có điều kiện.
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 3: Sử dụng cấu trúc lặp để biểu diễn lại đoạn chương trình sau

  • A.                                                  
  • B.  
  • C.                                         
  • D.

Câu 4: Để mở tệp chương trình có sẵn trong máy tính, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

  • A.                          
  • B.                          
  • C.                           
  • D.  

Câu 5: Để dừng chương trình trong phần mềm Scratch, em nháy chuột vào nút lệnh

  • A.                                          
  • B.                              
  • C.                             
  • D. 

4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Phần mềm Scratch cho phép em sử dụng một hình ảnh trong máy tính để làm nhân vật cho chương trình. Em hãy nêu các bước thực hiện thao tác đó.

  • A. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng   Chọn   Chọn ảnh.
  • B. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng   Chọn   Chọn ảnh.
  • C. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng   Chọn   Chọn ảnh.
  • D. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng D. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng    Chọn Chọn     Chọn ảnh.
Xem đáp án
Tìm kiếm google:

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 11: Cấu trúc lặp , Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 11: Cấu trúc lặp, Câu hỏi trắc nghiệm bài 11: Cấu trúc lặp Tin học 5 kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm Tin học 5 KNTT


Copyright @2024 - Designed by baivan.net