1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (4 CÂU)
Câu 1: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?
- A. Microsoft Paint.
- B. Zalo.
- C. Messenger Kids.
D. Scratch.
Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 3: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?
A. .sb3.
- B. .sh3.
- C. .sr3.
- D. .sc3.
Câu 4: Trong Scratch, mô tả lệnh lặp gì?
- A. Lệnh lặp bất kì.
- B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
C. Lệnh lặp liên tục.
- D. Lệnh lặp có điều kiện.
2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (4 CÂU)
Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?
- A. Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.
- B. Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.
C. Scratch có bốn lệnh điều khiển cấu trúc lặp.
- D. Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp của Scratch thuộc nhóm lệnh Điều khiển.
Câu 2: Khối lệnh dưới đây có cấu trúc gì?
- A. Lệnh lặp liên tục.
B. Lệnh lặp có điều kiện.
- C. Lệnh lặp với số lần biết trước.
- D. Lệnh lặp với số lần không biết trước.
Câu 3: Khi tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật vẹt bay, em cần sử dụng lệnh nào để vẹt không bị lộn ngược?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 4: Lệnh dừng lặp “chuột được nhấn?” thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
- B. Nhóm lệnh Điều khiển.
- C. Nhóm lệnh Chuyển động.
- D. Nhóm lệnh Sự kiện.
3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (6 CÂU)
Câu 1: Để thêm một nhân vật có sẵn trong Scratch, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 2: Nút lệnh nào trên giao diện của phần mềm Scratch dùng để chạy chương trình?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 3: Em hãy tạo chương trình Scratch để nhân vật mèo thực hiện tuần tự các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Mèo kêu meo.
3. Nói “Xin chào”.
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 4: Để mở tệp chương trình có sẵn trong máy tính, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 5: Em hãy tạo chương trình Scratch để nhân vật chim bồ câu thực hiện 20 lần các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Vỗ cánh.
3. Đợi 1 giây.
4. Bật lại nếu chạm cạnh.
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 6: Để tạo chương trình sử dụng lệnh lặp vẽ các hình tam giác liên tục cho đến khi nháy chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây?
- A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
- B. Lệnh lặp không có điều kiện.
- C. Lệnh lặp liên tục.
D. Lệnh lặp có điều kiện.
4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (3 CÂU)
Câu 1: Phần mềm Scratch cho phép em khôi phục lại một nhân vật sau khi xoá. Em hãy nêu các bước thực hiện thao tác đó.
- A. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
- B. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
C. Chọn biểu tượng C. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
- D. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.