1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (9 CÂU)
Câu 1: Em có thể luyện tập gõ bàn phím đúng cách bằng phần mềm nào?
A. RapidTyping.
- B. Basic Mouse Skills.
- C. Microsoft Word.
- D. Messenger Kids.
Câu 2: Đây là cửa sổ của phần mềm nào?
- A. Phần mềm trình chiếu.
- B. Phần mềm xem video.
C. Phần mềm vẽ tranh.
- D. Phần mềm đọc truyện.
Câu 3: Em có thể học Tiếng Anh bằng phần mềm nào dưới đây?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 4: Ứng dụng nào dưới đây giúp em chia sẻ, trao đổi thông tin với bạn bè?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 5: Bạn học sinh trong hình dưới đây đang sử dụng máy tính để làm gì?
- A. Giao lưu với bạn bè.
B. Học trực tuyến.
- C. Xem phim.
- D. Tìm kiếm thông tin.
Câu 6: Em có thể nghe nhạc thông qua trang web nào dưới đây?
- A. https://truyencotich.net/.
- B. https://www.violympic.vn/.
C. https://zingmp3.vn/.
- D. https://hocmai.vn/.
Câu 7: Phương án nào dưới đây không phải là sản phẩm số?
- A. Văn bản được soạn thảo bằng phần mềm Microsoft Word.
- B. Bài trình chiếu được thiết kế bằng phần mềm Canva.
- C. Phim hoạt hình được tạo bằng máy tính.
D. Thiệp sinh nhật em viết tặng bạn.
Câu 8: Phần mềm nào dưới đây giúp em giải trí?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 9: Tên của phần mềm trình chiếu là
- A. Microsoft Word.
- B. Microsoft Excel.
C. Microsoft PowerPoint.
- D. Microsoft Outlook.
2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Em có thể làm gì với máy tìm kiếm Google?
- A. Trao đổi thông tin với bạn bè.
B. Tìm kiếm thông tin.
- C. Luyện tập sử dụng chuột.
- D. Tạo hình ảnh.
Câu 2: Phương án nào sau đây không phải là hoạt động giải trí trên máy tính?
- A. Đọc truyện.
- B. Chơi trò chơi.
- C. Cập nhật tin tức.
D. Soạn thảo văn bản.
Câu 3: Ứng dụng Messenger Kids giúp em làm gì?
- A. Tạo ra sản phẩm số.
- B. Khám phá Hệ Mặt Trời.
C. Chia sẻ thông tin với bạn bè.
- D. Xem video.
Câu 4: Chương trình kể chuyện được viết bằng phần mềm gì?
A. Scratch.
- B. Zoom.
- C. Paint.
- D. ELSA.
Câu 5: Máy tính không thể giúp em làm gì?
- A. Tra từ điển.
- B. Tạo bản nhạc.
C. Nấu ăn.
- D. Học tập.
3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (2 CÂU)
Câu 1: Khi xem video trên YouTube Kids, để điều chỉnh âm lượng video, em nháy chuột vào nút lệnh nào trong hình dưới đây?
- A. 1.
- B. 2.
C. 3.
- D. 4.
Câu 2: Để dừng chương trình trong phần mềm Scratch, em nháy chuột vào nút lệnh nào dưới đây?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 3: Để tạo hiệu ứng chuyển trang cho bài trình chiếu, em sử dụng thẻ nào?
- A. Slide Show.
- B. View.
- C. Animations.
D. Transitions.
Câu 4: Em có thể sao chép phần văn bản đã chọn bằng cách gõ tổ hợp phím
A. Ctrl + C.
- B. Ctrl + X.
- C. Ctrl + S.
- D. Ctrl + V.
Câu 5: Cho các thao tác chèn hình ảnh vào trang chiếu như sau:
1. Nháy chuột vào nút lệnh Insert.
2. Nháy chuột vào nút lệnh Pictures.
3. Chọn trang chiếu.
4. Mở thư mục chứa tệp hình ảnh, chọn hình ảnh.
5. Chọn thẻ Insert.
Thứ tự đúng của các thao tác là
- A. 5 3 1 2 4.
B. 3 5 2 4 1.
- C. 5 2 3 1 4.
- D. 3 1 2 4 5.
4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)
Câu 1: Sau khi kết thúc tiết học, giáo viên đưa ra bài tập về nhà cho học sinh: “Em hãy tìm hiểu về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và trình bày những thông tin mình tìm hiểu được bằng một bài trình chiếu đơn giản, sau đó nhờ bố mẹ gửi bài làm vào nhóm lớp trên Zalo”. Em hãy nêu các bước thực hiện bài tập trên.
- A. Sử dụng máy tìm kiếm Google Sử dụng phần mềm tạo bài trình chiếu Microsoft Word Lưu bài làm và nhờ bố mẹ gửi vào nhóm lớp trên phần mềm Zalo.
- B. Sử dụng máy tìm kiếm Microsoft Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word Lưu bài làm và nhờ bố mẹ gửi vào nhóm lớp trên phần mềm Zalo.
- C. Sử dụng máy tìm kiếm Google Sử dụng phần mềm tạo bài trình chiếu RapidTyping Lưu bài làm và nhờ bố mẹ gửi vào nhóm lớp trên phần mềm Zalo.
D. Sử dụng máy tìm kiếm Google Sử dụng phần mềm tạo bài trình chiếu Microsoft PowerPoint Lưu bài làm và nhờ bố mẹ gửi vào nhóm lớp trên phần mềm Zalo.
Câu 2: Để tìm kiếm thông tin về Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, em cần nhập từ khoá như thế nào?
- A. Bảo tàng.
- B. Bảo tàng dân tộc.
C. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.
- D. Dân tộc học Việt Nam.