1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (4 CÂU)
Câu 1: Cấu trúc lặp
- A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
- B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
- D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.
Câu 2: Việc lặp lại các câu hỏi trong cấu trúc lặp được thực hiện khi?
- A. Người chơi đoán đúng
- B. Khi còn thời gian
C. Người chơi đoán sai
- D. Đáp án khác
Câu 3: Trong các chương trình sau, chương trình có cấu trúc lặp là
- A. YouTube Kids.
- B. Microsoft Word.
C. Scratch.
- D. Google Meet.
Câu 4: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?
- A. 1.
B. 2.
- C. 3.
- D. 4.
2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Thuật toán dưới đây thuộc cấu trúc:
- A. Cấu trúc nhánh dạng thiếu
- B. Cấu trúc nhánh dạng đủ
C. Cấu trúc lặp
- D. Cấu trúc tuần tự
Câu 2: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scrath?
- A. Lặp một khối lệnh so với lần định trước
B. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh
- C. Lặp một khối lệnh vô hạn lần
- D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh
Câu 3: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước?
- A. Giặt tới khi sạch
- B. Học bài cho tới khi thuộc bài
- C. Gọi điện tới khi có người nghe máy
D. Ngày đánh răng 2 lần
Câu 4: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?
- A. Nhóm lệnh Chuyển động.
B. Nhóm lệnh Điều khiển.
- C. Nhóm lệnh Sự kiện.
- D. Nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 5: Đoạn chương trình dưới đây có cấu trúc gì?
- A. Cấu trúc lặp với số lần không biết trước.
B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
- C. Cấu trúc lặp liên tục.
- D. Cấu trúc lặp có điều kiện.
3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (3 CÂU)
Câu 1: Trong các sơ đồ khối sau, sơ đồ khối nào thể hiện cấu trúc lặp kiểm tra điều kiện:
- A. Hình 1.
- B. Hình 2.
C. Hình 3.
- D. Hình 4.
Câu 2: Điểm giống nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp là:
- A. các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
B. đều có bước quan trọng nhất là kiểm tra điều kiện
- C. Thực hiện lần lượt các bước từ bắt đầu đến kết thúc
- D. Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 3: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh lặp với số lần biết trước, em cần sử dụng lệnh nào?
- A.
B.
- C.
- D.
4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)
Câu 1: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?
- A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
C. Cấu trúc lặp.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 2: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
- B. Lệnh lặp liên tục.
- C. Lệnh lặp có điều kiện.
- D. Lệnh điều kiện dạng đủ.