Giải chi tiết Tin học 8 cánh diều mới bài 2: Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản

Giải bài 2: Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản sách Tin học 8 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài 1. Sử dụng cấu hình cơ bản

Nhiệm vụ:  Vẽ sơ đồ trường em (Hình 1). Các hình vẽ được đặt trong một khung vẽ. Trong sơ đồ cần có các vị trí cổng trường, các dãy nhà (phòng Hội đồng, phòng học), có thể có các vị trí sân vận động, nhà đa năng, nhà ăn, nhà để xe.

Hình 1. Sơ đồ một trường học

Hình 1. Sơ đồ một trường học

Hướng dẫn trả lời:

Tạo vùng vẽ, sử dụng các hình ảnh cơ bản để minh họa phù hợp.

Bài 2. Tạo khung ảnh

Nhiệm vụ:  Với ảnh lấy được từ Internet, em hãy tạo hình vẽ vòng đời của loài. Yêu cầu có ảnh cho đủ bốn giai đoạn và chú thích.

Hướng dẫn trả lời:

Tham khảo Hình 2.

Tham khảo Hình 2.

- Tải ảnh từ Internet của bốn giai đoạn.

- Tạo một khung vẽ. đầy đủ ảnh vào khung vẽ, sắp xếp vị trí cho hợp lý.

- Tạo thêm các đối tượng mũi tên cong và thêm hộp văn bản chú thích.

- Sử dụng lệnh Crop/Crop to Shape và chọn một hình để cắt xén ảnh, ví dụ như hình bầu dục.

ví dụ hình bầu dục

VẬN DỤNG

Câu hỏi:  Em hãy bổ sung thêm hình vẽ hay ảnh vào một văn bản đã có (ví dụ một bài tập) để minh họa cho nội dung và làm cho văn bản trở nên sinh động hơn.

Hướng dẫn trả lời:

Bước 1: Nhập đoạn văn bản.

Bước 2: Tải ảnh từ Internet của 4 giai đoạn.

Bước 3: Tạo một khung vẽ. đầy đủ ảnh vào khung vẽ, sắp xếp vị trí cho hợp lý.

Bước 4: Tạo thêm các đối tượng mũi tên cong và thêm hộp văn bản chú thích.

Tạo thêm các đối tượng mũi tên cong và thêm hộp văn bản chú thích.

Tìm kiếm google: Giải tin học 8 CD 2: Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản, giải tin học 8 cánh diều bài 1, giải sách giáo khoa tin học 8 cánh diều bài 2

Xem thêm các môn học

Giải tin học 8 Cánh diều mới

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. XỬ LÍ VÀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU BẰNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ

E2. SOẠN THẢO VĂN BẢN VÀ PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net