Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Giải chi tiết, cụ thể SBT Tin học 10 bộ sách Kết nối tri thức bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa. Đây là bộ sách mới được phê duyệt trong chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn trong chương trình học mới này.

Câu 13.1. Khẳng định "Các biểu tượng trong thanh điều khiển thuộc tính thay đổi tùy theo đối tượng đang được chọn” đúng hay sai?

A. Đúng.          B. Sai.

Trả lời:

A. Đúng.   

Câu 13.2. Công cụ nào sau đây được dùng để tạo ra Hình 13.1?

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

A. Hình đa giác, hình sao.            B. Hình vuông, hình chữ nhật.             C. Hình tròn, hình elip.

Trả lời:

C. Hình tròn, hình elip.

Câu 13.3. Sau khi vẽ hình trong Câu 13.2, em chọn công cụ hình chữ nhật ( Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa ) để vẽ thêm một hình chữ nhật. Hỏi hình chữ nhật vẽ được có màu sắc như thế nào?

A. Không màu.            B. Trắng viền đen.          C. Giống màu hình chữ nhật được vẽ sau cùng.

Trả lời:

B. Trắng viền đen.

Câu 13.4. Hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình đa giác, hình sao, có 4 đỉnh có thể điều chỉnh giống như hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình chữ nhật.

A. Đúng.             B. Sai.

Trả lời:

B. Sai.

Câu 13.5. Khi tô màu cho một đối tượng nằm trên (ví dụ quả bóng bay), để thấy được màu của đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Alpha bằng bao nhiêu?

A. 0.   B. 90.   C. 100.   D. 25%.

Trả lời:

 B. 90.

Câu 13.6. Khi tô màu cho một đối tượng, nếu muốn đối tượng đó che phủ hoàn toàn các đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Opacity và Alpha bằng bao nhiêu?

A. 0.    B. 50.    C. 100.    D. 255.

Trả lời:

C. 100.

Câu 13.7. Để định dạng cho đường tròn từ nét liền sang nét đứt như Hình 13.2 cần điều chỉnh trong bảng chọn nào?

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

A. Fill.    B. Stroke paint.    C. Stroke style

Trả lời:

C. Stroke style

Câu 13.8. Khẳng định "Mỗi đối tượng trong bản vẽ chỉ tô được bằng một màu duy nhất" đúng hay sai?

A. Đúng.        B. Sai.

Trả lời:

B. Sai.

Câu 13.9. Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.3a thành Hình 13.3b?

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

A. Union.                   B. Difference.

C. Intersection.          D. Exclusion.

Trả lời:

A. Union.        

Câu 13.10. Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.4a thành Hình 13.4b?

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

A. Union.                  B. Difference.

C. Intersection.         D. Exclusion.

Trả lời:

B. Difference.

Câu 13.11. Làm thế nào để vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn?

Trả lời:

Cách vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn:

  • Bước 1. Chọn vào biểu tượng Hình đa giác, hình sao trên hộp công cụ.
  • Bước 2. Chọn biểu tượng hình sao trên thanh điều khiển thuộc tính.
  • Bước 3. Vẽ hình, đặt giá trị Corner là 8, giá trị Rounded là 0.

Câu 13.12. Mô tả các bước vẽ nhanh một bông hoa 8 cánh đơn giản.

Trả lời:

Để vẽ nhanh một bông hoa 8 cánh đơn giản em thực hiện tương tự các bước như Câu 13.11, đặt giá trị Rounded là giá trị lớn hơn 0 (vi dụ: Spoke ratio 0.3 và Rounded 0.5).

Câu 13.13. Thực hành: Em hãy điều chỉnh tô màu chuyển sắc với hai màu cho trước cho Hình 13.5b từ hai màu ở Hình 13.5a và 13.6c.

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Trả lời:

  • Bước 1. Vẽ 3 hình tròn bằng nhau, tô Hình 13.5a và Hình 13.5c bằng hai màu khác nhau.
  • Bước 2. Chọn chế độ Gradient trong nhóm lệnh Fill khi tô màu cho Hình 13.5b.
  • Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng điều chỉnh màu, các thông số của màu sẽ hiện ra.

Chọn lần lượt vào điểm đầu mút của đường điều khiển rồi chọn vào màu mà mình muốn tô (có thể dùng công cụ sao chép màu để chọn màu của các hình tròn hai bên hoặc chọn màu trên bảng màu). Nháy chuột vào điểm điều khiển và kéo sang vị trí khác cũng làm thay đổi thiết lập màu của đối tượng được tô.

Câu 13.14. Thực hành: Hãy vẽ lá như hình 13.6.

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Trả lời:

  • Bước 1. Vẽ hình tam giác, đặt giá trị Rounded là giá trị lớn hơn 0.
  • Bước 2. Nháy chuột vào hình, chọn vào mũi tên và kéo chuột để co dãn hình thành hình dạng phù hợp.

Câu 13.15. Thực hành: Vẽ hình đầu cáo như Hình 13.7.

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Trả lời:

  • Bước 1: Vẽ hình khung đầu.
  • Bước 2. Vẽ một tai bằng hai hình tam giác (cách vẽ giống Câu 13.14) rồi Duplicate để tạo thánh hai tai hai bên.
  • Bước 3. Vẽ má bằng phép giao của một hình slip với phần khung đầu, tô màu phù hợp và Duplicate để tạo thành hai má hai bên.
  • Bước 4. Vẽ mắt bằng hai hình tròn đen và trắng.
  • Bước 5. Vẽ mũi bằng hình tam giác.

Giải SBT Kết nối tri thức Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Tìm kiếm google: Giải SBT Tin học 10 Kết nối tri thức; SBT Tin học 10 Kết nối tri thức; Giải SBT Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com