Giải vở bài tập tin học 4 kết nối bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải toàn bộ câu hỏi và bài tập trong vở bài tập Tin 4 bộ sách kết nối tri thức mới bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan. Ở đây có lời giải cụ thể, trình bày chi tiết để các em tham khảo. Mong rằng Baivan.net sẽ đồng hành cùng các em học tốt môn tin 4 này

Câu 1: Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.

Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.

Trả lời:

a) - 3   b) - 2    c) - 4   d) - 5   e) - 1

Câu 2: Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:

1. Chọn nhóm lệnh

2. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình

3. Chọn lệnh trong nhóm lệnh

4. Chọn nhân vật

Trả lời:

4 - 1- 3 - 2

Câu 3: Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.

Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.

Trả lời:

Theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, các bước như sau: 1 - 3 - 2 - 4

Câu 4: Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh bút về . Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.

……

Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng

……

Nháy chuột vào biểu tượng hình 1

……

Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Nhóm lệnh bút về  được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Trả lời:

3

Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng

1

Nháy chuột vào biểu tượng hình 1

2

Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

4

Nhóm lệnh bút về  được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Câu 5: Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:

Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.

Trả lời:

Trong Scratch, mỗi nhóm lệnh. có nhiều lệnh và chúng có cùng màu. Mỗi lệnh sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.

Câu 6: Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

....

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

....

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.

....

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

....

Trả lời:

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

Đ

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

S

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Đ

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

S

Câu 7: Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?

Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?

Trả lời:

Đáp án B

Câu 8: Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.

Công việc

Thao tác

 

Em nháy chuột vào nút dấu x ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

 

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

 

Nháy chuột vào nút lệnh phóng to ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh lưu ý để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Trả lời:

Công việc

Thao tác

Thoát khỏi phần mềm Scratch

Em nháy chuột vào nút dấu x ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

Lưu tập với tên là Robot2

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

Chạy chương trình

Nháy chuột vào nút lệnh phóng to ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh lưu ý để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Câu 9: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1. Di chuyển 100 bước.

2. Quay phải 120 độ.

Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

Trả lời:

Đáp án A

Câu 10: Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.

Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.

a) Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình gì?

b) Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở ý a.

Hướng dẫn ý b:

Bước 1: Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1 trong sách giáo khoa (trang 65) để tạo chương trình.

Bước 2: Nháy chuột vào nhân vật mèo trên sân khấu để chạy chương trình và quan sát kết quả.

Bước 3: Lưu tệp chương trình với tên phù hợp theo hướng dẫn ở Câu 8.

Trả lời:

a) Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình tam giác 

b) Học sinh thực hành theo hướng dẫn

Tìm kiếm google: VBT tin 4 bộ KNTT, Giải VBT tin 4, Giải VBT tin 4 bộ kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net