Giải vở bài tập tin học 4 kết nối bài 13: Chơi với máy tính

Giải toàn bộ câu hỏi và bài tập trong vở bài tập Tin 4 bộ sách kết nối tri thức mới bài 13: Chơi với máy tính. Ở đây có lời giải cụ thể, trình bày chi tiết để các em tham khảo. Mong rằng Baivan.net sẽ đồng hành cùng các em học tốt môn tin 4 này

Câu 1: Cho sân chơi như hình bên.

Cho sân chơi như hình bên.

a) Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:

Đi thẳng 2 bước

Quay phải

Đi thẳng 3 bước

Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?

b) Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di

chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.

Sao biển

Cua

………………………

………………………

………………………

Trả lời:

a) Cua đi đến ô ở hàng thứ nhất, cột thứ 6

b)

Sao biển

Cua

Đi thẳng 4 bước

Quay trái

Đi thẳng 1 bước

Đi thẳng 3 bước

Quay phải

Đi thẳng 1 bước

Đi thẳng 4 bước

Quay trái

Đi thẳng 3 bước

Câu 2: Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:

……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Trả lời:

Chương trình - Trò chơi

Câu 3: Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

Trả lời:

1: Nhóm lệnh

2: Nhóm lệnh

3: Vùng tạo chương trình

4: Vùng tạo nhân vật

5: Nhân vật trên sân khấu

6: Vùng tạo phông nền sân khấu

Câu 4: Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Trả lời:

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải. 1

Câu 5: Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.

Nhân vật mặc định là: …………………………………

Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………

Vùng tạo chương trình mặc định là: ………………………

Nhóm lệnh mặc định là: ..............................

Trả lời:

Nhân vật mặc định là: cat

Phông nền sân khấu mặc định là: Backdrops

Vùng tạo chương trình mặc định là: trống

Nhóm lệnh mặc định là: Motion

Câu 6: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.

Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:

A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.

B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.

C. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.

D. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.

Trả lời:

Đáp án đúng là D

Đáp án đúng là D

Câu 7: Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:

Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:

Gợi ý. Các chỉ dẫn quay phải, quay trái được hiểu là quay 90 độ.

Trả lời:

Các chỉ dẫn  tương ứng như sau

Di chuyển 50 bước

Quay sang phải 90 độ

Di chuyển 50 bước

Quay trái 90 độ

Di chuyển 50 bước

Quay phải 90 độ

Di chuyển 50 bước

Quay trái 90 độ

Câu 8: Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

A. Đi theo đường có dạng Đi theo đường có dạng

B. Đi theo đường có dạng Đi theo đường có dạng

C. Đi theo một hình vuông.

D. Đi theo hình tam giác.

Trả lời:

Đáp án đúng là A

Nhân vật sẽ đi theo đường có dạng 

Câu 9: Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.

Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

Trả lời:

Chương trình của bạn Minh chưa đúng, cần sửa hai câu lệnh quay phải thành câu lệnh quay trái.

Câu 10: Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.

a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình ………………………

b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình …………………………

Trả lời:

a) 

Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình tam giác.

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình tam giác.

b) 

b)

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình:

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình:

Tìm kiếm google: VBT tin 4 bộ KNTT, Giải VBT tin 4, Giải VBT tin 4 bộ kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com