Giải vở bài tập tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Giải toàn bộ câu hỏi và bài tập trong vở bài tập Tin 4 bộ sách kết nối tri thức mới bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng. Ở đây có lời giải cụ thể, trình bày chi tiết để các em tham khảo. Mong rằng Baivan.net sẽ đồng hành cùng các em học tốt môn tin 4 này

Câu 1: Nối mỗi nút lệnh với chức năng tương ứng.

Nối mỗi nút lệnh với chức năng tương ứng.

Trả lời:

a - 2   b - 3   c - 1

Câu 2: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau cho đúng để thay đổi nhân vật:

……….. Nháy chuột vào nút lệnh chọn một nhân vật  Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.

……….. Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.

……….. Nhảy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.

Trả lời:

2 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.

3 - Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.

1 - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.

Câu 3: Điền vào chỗ trống các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau đây cho phù hợp.

Điền vào chỗ trống các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau đây cho phù hợp.

Trả lời:

Theo thứ tự từ trên xuống, các bước như sau:

1 - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.

2 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.

3 - Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.

Câu 4: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau đúng để thay đổi phông nền sân khấu.

…………….. Chọn một phông nền trong thư viện phông nền sân khấu.

……………... Nháy chuột vào nút lệnh chọn một phông nền .

Trả lời:

2 - Chọn một phông nền trong thư viện phông nền sân khấu.

1 - Nháy chuột vào nút lệnh chọn một phông nền .

Câu 5: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình mô tả hoạt động của chú hề trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” với khán giả, chú hề di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây. Sau đó thay đổi trang phục (kế tiếp). Các câu lệnh nào sau đây giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh?

Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình mô tả hoạt động của chú hề trên sân khấu.

Điền vào ô trống trong bảng sau các lệnh sẽ được sử dụng cho nhân vật chú hề để tạo chương trình thực hiện từng bước theo ý tưởng của bạn Minh.

Thực hiện ý tưởng

Câu lệnh(ghi kí hiệu a, b, c,...)

Nhóm lệnh

Ý nghĩa câu lệnh

    
    
    
    
    

Trả lời:

- Các câu lệnh giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh là: a), b), c), d), e) 

Thực hiện ý tưởng

Câu lệnh(ghi kí hiệu a, b, c,...)

Nhóm lệnh

Ý nghĩa câu lệnh

 

b

Events

Khi bấm vào nhân vật này

 

e

Looks

Nói “Xin chào”

 

d

Motion

Đi thẳng 10 bước

 

c

Events

Đợi 2 giây

 

a

Looks

Chuyển sang bộ trang phục tiếp theo trong danh sách các trang phục

Câu 6: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn bổ sung các câu lệnh vào chương trình ở Câu 5 để chú hề thực hiện các hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục thêm một lần nữa. Khối lệnh nào sau đây là phù hợp để ghép vào cuối chương trình của Câu 5?

Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng.

Trả lời:

Đáp án đúng là D

Các câu lệnh trong khối ở D có nghĩa là di chuyển 10 bước, đợi 2 giây và thay trang phục kế tiếp.

Câu 7:

a) Lựa chọn nhân vật chú hề và sân khấu như hình minh hoạ sau đây:

Lựa chọn nhân vật chú hề và sân khấu như hình minh hoạ sau đây:

Khi khởi động phần mềm Scratch, nhân vật mặc định là chú mèo và sân khấu có phông nền màu trắng. Em hãy khởi động phần mềm Scratch và thực hành thay đổi nhân vật và phông nền sân khấu theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Thay đổi nhân vật.

Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ l a trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật chú hề như minh hoạ trong hình sau:

Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ l a trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật chú hề như minh hoạ trong hình sau:

Bước 2: Thay đổi phông nền sân khấu.

Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1b trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật phông nền như minh hoạ trong hình sau:

Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1b trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật phông nền như minh hoạ trong hình sau

b) Em hãy sử dụng bảng mô tả ở Câu 5 để tạo chương trình thực hiện ý tưởng của bạn Minh.

c) Em hãy bổ sung khối lệnh ở Câu 6 để chú hề thực hiện thêm hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục một lần nữa.

d) Lưu chương trình với tên ChuHe.

Trả lời:

Học sinh thực hành theo các bước

Tìm kiếm google: VBT tin 4 bộ KNTT, Giải VBT tin 4, Giải VBT tin 4 bộ kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com