Giải vở bài tập tin học 4 kết nối bài 16: Chương trình của em

Giải toàn bộ câu hỏi và bài tập trong vở bài tập Tin 4 bộ sách kết nối tri thức mới bài 16: Chương trình của em. Ở đây có lời giải cụ thể, trình bày chi tiết để các em tham khảo. Mong rằng Baivan.net sẽ đồng hành cùng các em học tốt môn tin 4 này

Câu 1: Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp về việc tạo chương trình bằng ngôn ngữ Scratch.

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.

....

Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh chọn nhân vật  và chọn một nhân vật từ thư viện

....

Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.

....

Trả lời:

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.

Đ

Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh chọn nhân vật và chọn một nhân vật từ thư viện.

Đ

Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.

S

Câu 2: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình ChuHe ở Bài 15 như sau: thêm một nhân vật chú chó xuất hiện trên sân khấu, chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Chương trình nào sau đây điều khiển chú chó thực hiện hành động theo ý tưởng của Minh?

Chương trình nào sau đây điều khiển chú chó thực hiện hành động theo ý tưởng của Minh?

Trả lời:

Đáp án đúng là A

Các câu lệnh thể hiện chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Câu 3: Bạn Minh muốn thêm các câu lệnh để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng. Hãy chọn chương trình thực hiện đúng yêu cầu của Minh trong các chương trình sau.

Bạn Minh muốn thêm các câu lệnh để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng. Hãy chọn chương trình thực hiện đúng yêu cầu của Minh trong các chương trình sau.

Trả lời:

Đáp án đúng là c

Để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng cần lặp lại 4 lần 2 câu lệnh đợi 1 giây và trang phục kế tiếp.

Câu 4: Em hãy mở tệp ChuHe ở Bài 15. Bổ sung thêm nhân vật chú chó, tạo chương trình để thực hiện ý tưởng của bạn Minh trong Câu 3.

Hướng dẫn:

Bước 1: nháy chuột vào nút lệnh chọn nhân vật  và chọn nhân vật chú chó từ thư viện như hình minh hoạ sau:

m hãy mở tệp ChuHe ở Bài 15. Bổ sung thêm nhân vật chú chó, tạo chương trình để thực hiện ý tưởng của bạn Minh trong Câu 3.

Bước 2: Chọn nhân vật chú chó. Kéo thả các câu lệnh trong phương án đúng của Câu 3) vào vùng tạo chương trình.

Bước 3: Chạy chương trình.

Bước 4: Lưu tệp với tên ChuHe2.

Trả lời:

Học sinh thực hành theo hướng dẫn 

Câu 5:

a) Em hãy khởi động chương trình Scratch, thực hiện các bước thay đổi nhân vật và sân khấu để được ngữ cảnh như ảnh minh hoạ dưới đây:

Em hãy khởi động chương trình Scratch, thực hiện các bước thay đổi nhân vật và sân khấu để được ngữ cảnh như ảnh minh hoạ dưới đây:

b) Hãy lập trình cho hai nhân vật thực hiện các yêu cầu sau:

- Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình điều khiển cả hai nhân vật.

- Nhân vật nam nói: Xin chào bạn! Bạn khoẻ không?

- Sau khi nhân vật nam nói 5 giây, nhân vật nữ nói: Cảm ơn bạn! Mình vẫn khoẻ!

Hướng dẫn: Tạo chương trình cho hai nhân vật như hình minh hoạ sau đây:

Tạo chương trình cho hai nhân vật như hình minh hoạ sau đây:

Trả lời:

Học sinh thực hành theo hướng dẫn

Câu 6: Em hãy sáng tác một câu chuyện có ít nhất hai nhân vật và lập trình để các nhân vật thực hiện hành động theo ý tưởng câu chuyện của em.

Trả lời:

Học sinh tự thực hành

Tìm kiếm google: VBT tin 4 bộ KNTT, Giải VBT tin 4, Giải VBT tin 4 bộ kết nối tri thức

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com