Hướng dẫn giải nhanh Tin học 4 KNTT bài 16: Chương trình của em

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn Tin học 4 bộ sách kết nối tri thức và cuộc sống bài 16: Chương trình của em. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

 

KHỞI ĐỘNG

 Câu hỏi: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Đáp án:

LUYỆN TẬP

Câu 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

  1. a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

  2. b) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời:

Câu 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

  1. a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật

  2. b) Xóa nhân vật mèo.

  3. c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời:

VẬN DỤNG

Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Trả lời:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh  =>  vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng  để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh  sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh , =>  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh  đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , =>  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 5. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh , => đặt nối tiếp sau lệnh bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 7. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh , => đặt nối tiếp sau lệnh bước 7. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 9. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh , => đặt nối tiếp sau lệnh bước 9. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 11. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 12. Nháy chuột vào nhóm lệnh , =>  đặt nối tiếp sau lệnh bước 11. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

 
Tìm kiếm google: Hướng dẫn giải nhanh sách giáo khoa Tin học 4 kết nối, giải siêu nhanh sách Tin học 4 KNTT.

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com