Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Giải bài 16: Chương trình của em sách tin học 4 Kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Nhiệm vụ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Hướng dẫn trả lời: 

Bước 1. Chọn lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em trong bản chọn Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em. Mở tệp chương trình “Chú chó đáng yêu” có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để thêm nhân vật chú bướm

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Bước 3. Tạo chương trình cho chú bướm như Hình 75.

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Bước 4. Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như hình minh họa Hình 76.

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Bước 5. Nháy chuột chọn nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả

Bước 6. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là DuoiBat.

Luyện tập

Luyện tập 1: Em hãy mở chương trình “Bể cá cảnh” đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Hướng dẫn trả lời: 

a) Thêm nhân vật:

Bước 1. Chọn lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em trong bản chọn Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em. Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

b) Nháy chuột chọn nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

Luyện tập 2: Em hãy mở chương trình “Điều khiển rô-bốt” đã lưu ở bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật

b) Xóa nhân vật mèo

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Hướng dẫn trả lời: 

a) Thêm nhân vật bọ dừa: Nháy chuột vào nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để thêm nhân vật bọ dừa.

Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Bước 5. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 7. Kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 9. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của emvào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

b) Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

c) Nháy chuột chọn nút lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để chạy chương trình và quan sát thấy bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.

Vận dụng: Tạo chuong trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em

Hướng dẫn trả lời: 

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 5. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 7. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 7. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 9. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 9. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 11. Kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 12. Nháy chuột vào nhóm lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em, kéo thả lệnh Giải chi tiết Tin học 4 Kết nối mới bài 16: Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 11. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Tìm kiếm google: Giải tin học 4 kết nối bài 16, giải Tin học 4 sách KNTT bài 16, Giải bài 16 Chương trình của em

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com