Hướng dẫn giải nhanh Tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn Tin học 4 bộ sách kết nối tri thức và cuộc sống bài 13: Chơi với máy tính Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

BÀI 13. CHƠI VỚI MÁY TÍNH

1. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

Câu hỏi: Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật này bằng cách nào?

Đáp án:

Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển bằng cách viết câu lệnh cho nó

 

Câu hỏi: Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?

  1. Đi thẳng.                                           B. Đi theo một hình tam giác.

  2. Đi theo một hình vuông.                  D. Đi theo một hình tròn.

Đáp án:

Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi theo một hình tròn.

 

2. THỰC HÀNH CHƠI CÙNG MÁY TÍNH

Câu 1: Khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch.

Đáp án:

Bước 1: Nháy đúp chuột biểu tượng trên màn hình nền để khởi động 

Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu  ở góc trên bên trái màn hình và chọn một ngôn ngữ

Bước 3: Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh mở từ máy tính => tệp chương trình trò chơi "Điều khiển rô-bốt" có tên là Robot. Khi đó màn hình của phần mềm Scratch sẽ xuất hiện.



Câu 2: Chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch.

Đáp án:

Bước 1: Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình.

Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh hồng để dừng chương trình.

Bước 3: Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh  để tiếp tục lượt chơi khác.

Bước 4: Nháy chuột vào nút Close ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.

 

LUYỆN TẬP

Câu 1: Chọn câu đúng trong các câu sau:

  1. a) Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính

  2. b) Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.

  3. c) Máy tính không thể thực hiện trò chơi.

  4. d) Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Trả lời:

  1. a) Đúng: Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính

  2. b) Đúng: Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.

  3. c) Đúng: Máy tính không thể thực hiện trò chơi.

  4. d) Đúng: Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.



Câu 2: Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho thích hợp.

Trả lời:

1 - b

 2 - c

3 - a.

 

Câu 3: Em hãy thực hành trò chơi rô-bôt nhiều lần để luyện tập thành thạo các thao tác chạy chương trình trong Scratch.

Trả lời:

Học sinh tự thực hành.

 

VẬN DỤNG

Em hãy vận dụng các bước hướng dẫn của bài học để mở tệp Trochoi trên máy tính, chạy chương trình và chơi trò chơi.

Trả lời:

Học sinh tự thực hành.

 
Tìm kiếm google: Hướng dẫn giải nhanh sách giáo khoa Tin học 4 kết nối, giải siêu nhanh sách Tin học 4 KNTT.

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com