Giải chi tiết Tin học 8 cánh diều mới bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi

Giải bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi sách Tin học 8 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài thực hành: Tìm và sửa lỗi một chương trình giá trị biểu thức

Nhiệm vụ: Bạn Ngọc tạo chương trình như ở hình 1a (được lưu trong tệp bai6_Thuchanh1.sb3) để giúp nhân vật Mèo thực hiện phép tính và đưa ra kết quả của biểu thức sau:

T = 12 + 13 + 14 + ...+ 1100

Tuy nhiên khi chạy chương trình,  nhân vật mèo không chạy thông báo nào. Em hãy giúp bạn Ngọc:
- Xác định nguyên nhân gây lỗi

- Chỉnh sửa chương trình (hình 1) nhân vật Mèo đưa ra kết quả

Hướng dẫn trả lời:

a) Hãy chạy và quan sát thử:

- Khi chạy thử chương trình. em thấy nhảo vật Mèo thực hiện được đến những bước nào? Lệnh đó có được thực hiện đúng như mong muốn không?

- Bắt đầu từ khối lệnh nào. chương trình gặp phải sự có không mong muốn?

- Quan sát biến 7 trong màn hình khi gặp lỗi và biến nó chạy tới giá trị âm. em nghĩ tới lỗi có thể xảy ra ở đâu?

a) Hãy chạy và quan sát thử:

 b) Em cũng có thể thêm các khối lệnh kèm độ trể đưa ra kết quả của từng bước lặp để xác định bước nào gây lỗi:

đưa ra kết quả của từng bước lặp để xác định bước nào gây lỗi:

c) Chương trình bạn Ngọc đã viết nhằm thực hiện ba công việc sau:

1. Giới thiệu phép toán:

2. Thực hiện tính toán

3. Dưa ra kết quả

Nhằm xác định lỗi một cách dễ dàng hơn, hãy thực hiện: tách ba khối lệnh tương ứng với ba công việc nói trên như ở /fàuh 2d, 2b, 2c. chạy thử amg khối. Kết quả nhận được là.

- Khối lệnh giới thiệu phép toán không gây lỗi gì.

- Hai khối lệnh 7 hực liện tính toán và và ra kết quả không thực hiện đang như mong muốn.

kết quả không thực hiện đang như mong muốn.

Tìm kiếm google: Giải tin học 8 CD 6: Thực hành tìm và sửa lỗi, giải tin học 8 cánh diều bài 6, giải sách giáo khoa tin học 8 cánh diều bài 6

Xem thêm các môn học

Giải tin học 8 Cánh diều mới

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. XỬ LÍ VÀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU BẰNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ

E2. SOẠN THẢO VĂN BẢN VÀ PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net