1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (5 CÂU)
Câu 1: Ý nghĩa của câu lệnh cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ:
- A. Nếu câu lệnh đúng thì điều kiện 1 được thực hiện, còn không đúng thì thực hiện điều kiện 2.
B. Nếu điều kiện đúng thì câu lệnh 1 được thực hiện, còn không đúng thì thực hiện câu lệnh 2.
- C. Nếu điều kiện đúng thì điều kiện 1 được thực hiện, còn không đúng thì thực hiện điều kiện 2.
- D. Nếu câu lệnh đúng thì câu lệnh 1 được thực hiện, còn không đúng thì thực hiện câu lệnh 2.
Câu 2: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại?
- A. 1.
B. 2.
- C. 3.
- D. 4.
Câu 3: Hành động rẽ trái hoặc phải của xe được mô tả bằng cấu trúc gì?
- A. Cấu trúc lặp có điều kiện.
- B. Cấu trúc tuần tự.
C. Cấu trúc rẽ nhánh.
- D. Cấu trúc quay lui.
Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng như thế nào?
- A. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
- B. nếu thì .
- C. nếu thì <điều kiện>.
D. nếu <điều kiện> thì .
Câu 5: Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có dạng như thế nào?
A. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
- B. nếu thì .
- C. nếu thì <điều kiện>.
- D. nếu <điều kiện> thì .
2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Trong cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ, công việc 2 được thực hiện khi nào?
- A. Khi điều kiện được thoả mãn.
- B. Khi công việc 1 được thực hiện.
- C. Khi công việc 2 đúng.
D. Khi điều kiện không được thoả mãn.
Câu 2: Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Điều khiển.
- B. Nhóm lệnh Cảm biến.
- C. Nhóm lệnh Sự kiện.
- D. Nhóm lệnh Chuyển động.
Câu 3: Cấu trúc rẽ nhánh:
A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
- B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
- C. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.
- D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.
Câu 4: Cho sơ đồ khối sau
- A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- B. Cấu trúc lặp.
C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 5: Sơ đồ dưới đây là sơ đồ khối biểu diễn cấu trúc gì?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- B. Cấu trúc lặp.
- C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- D. Cấu trúc tuần tự.
3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (2 CÂU)
Câu 1: “Nếu trời không mưa thì em đi đá bóng” có chứa cấu trúc nào?
- A. Cấu trúc tuần tự.
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- D. Cấu trúc lặp.
Câu 2: Trong Scratch, để biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ, em sử dụng lệnh nào?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 3: “Nếu trời mưa thì em cần đem theo áo mưa đi học, nếu trời nắng thì em cần đem theo áo chống nắng.”
ó chứa cấu trúc nào?
- A. Cấu trúc tuần tự.
- B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- D. Cấu trúc lặp.
4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)
Câu 1: Đoạn chương trình nào sau đây tương ứng với mô tả: nếu điều kiện “chuột được nhấn” được thoả mãn thì thực hiện lệnh “nói Xin chào!”, nếu không thì thực hiện lệnh “di chuyển 10 bước”?
- A.
- B.
- C.
- D.
Câu 2: Chương trình sau được mô tả như thế nào?
- A. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh”.
- B. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh, nếu không thì phát âm thanh mèo kêu đến hết”.
C. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì phát âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.
- D. Nhân vật mèo “nếu chạm con trỏ chuột thì thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.