Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 CTST bài 11: Cấu trúc lặp

Câu hỏi trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 bài 11: Cấu trúc lặp Chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (4 CÂU)

Câu 1: Cấu trúc lặp

  • A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
  • B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
  • C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
  • D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Câu 2: Việc lặp lại các câu hỏi trong cấu trúc lặp được thực hiện khi?

  • A. Người chơi đoán đúng
  • B. Khi còn thời gian
  • C. Người chơi đoán sai
  • D. Đáp án khác

Câu 3: Trong các chương trình sau, chương trình có cấu trúc lặp là

  • A. YouTube Kids.
  • B. Microsoft Word.
  • C. Scratch.
  • D. Google Meet.

Câu 4: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?

  • A. 1.                                
  • B. 2.                                 
  • C. 3.                                 
  • D. 4.

2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (5 CÂU)

Câu 1: Thuật toán dưới đây thuộc cấu trúc:

  • A. Cấu trúc nhánh dạng thiếu
  • B. Cấu trúc nhánh dạng đủ
  • C. Cấu trúc lặp
  • D. Cấu trúc tuần tự

Câu 2: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scrath?

  • A. Lặp một khối lệnh so với lần định trước
  • B. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh
  • C. Lặp một khối lệnh vô hạn lần
  • D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh

Câu 3: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước?

  • A. Giặt tới khi sạch
  • B. Học bài cho tới khi thuộc bài
  • C. Gọi điện tới khi có người nghe máy
  • D. Ngày đánh răng 2 lần

Câu 4: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?

  • A. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • B. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Hiển thị.

Câu 5: Đoạn chương trình dưới đây có cấu trúc gì?

 

  • A. Cấu trúc lặp với số lần không biết trước.
  • B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
  • C. Cấu trúc lặp liên tục.
  • D. Cấu trúc lặp có điều kiện.

3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Trong các sơ đồ khối sau, sơ đồ khối nào thể hiện cấu trúc lặp kiểm tra điều kiện:

  • A. Hình 1.
  • B. Hình 2.
  • C. Hình 3.
  • D. Hình 4.

Câu 2: Điểm giống nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp là:

  • A. các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
  • B. đều có bước quan trọng nhất là kiểm tra điều kiện
  • C. Thực hiện lần lượt các bước từ bắt đầu đến kết thúc
  • D. Cả ba đáp án trên đều sai

Câu 3: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh lặp với số lần biết trước, em cần sử dụng lệnh nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Câu 1: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • C. Cấu trúc lặp.   
  • D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 2: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • B. Lệnh lặp liên tục.
  • C. Lệnh lặp có điều kiện.
  • D. Lệnh điều kiện dạng đủ.
Xem đáp án
Tìm kiếm google:

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo bài 11: Cấu trúc lặp , Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo bài 11: Cấu trúc lặp, Câu hỏi trắc nghiệm bài 11: Cấu trúc lặp Tin học 5 Chân trời sáng tạo

Xem thêm các môn học


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com