Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 CTST bài 13: Chạy thử chương trình

Câu hỏi trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 bài 13: Chạy thử chương trình Chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

1. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHẬN BIẾT (8 CÂU)

Câu 1: Mục đích của chạy thử chương trình là

  • A. để sửa lỗi trong chương trình.
  • B. để xác định kết quả trong chương trình.
  • C. để phát hiện thuật toán trong chương trình.
  • D. để phát hiện lỗi trong chương trình.

Câu 2: Trong Scratch, nhóm lệnh nào có màu vàng?

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Cảm biến.
  • D. Hiển thị.

Câu 3: Nhóm lệnh nào cung cấp các phép tính?

  • A.
  • B.
  •  C.
  • D. 

Câu 4: Em có thể chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng nào?

  • A. Lập trình.
  • B. Sân khấu.
  • C. Âm thanh.
  • D. Khối lệnh.

Câu 5: Lệnh ở hình bên thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Âm thanh.
  • D. Hiển thị.

Câu 6: Cửa sổ nào dùng để thực hiện việc lập trình?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 7: Để truy cập scratch bản trực tuyến ta mở trình duyệt web và truy cập địa chỉ:

  • A. Scratch.com.vn.
  • B. Scratch.edu.vn.
  • C. Scratch.mit.edu.
  • D. Scratch.edu.

Câu 8: Trong Scratch hướng di chuyển mặc định của đối tượng là hướng nào?

  • A. Lên trên.
  • B. Xuống dưới.
  • C. Sang trái.
  • D. Sang phải.

2. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THÔNG HIỂU (5 CÂU)

Câu 1: Em hãy chọn đáp án đúng cho mô tả: Chỉ cần một điều kiện đúng thì sẽ nhận kết quả đúng?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 2: Theo em, khối lệnh dưới đây nhận kết quả sai khi nào?

  • A. Kết quả kiểm tra điều kiện 2 đúng.
  • B. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 sai.
  • C. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 đúng hoặc sai.
  • D. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 đúng.

Câu 3: Quan sát hình ảnh câu lệnh và cho biết: Các nhóm lệnh được bắt đầu bằng lệnh phía trên thì sẽ chạy khi nào?

  • A. Nhóm lệnh sẽ chạy khi ta nhấn hình bát giác đỏ.
  • B. Nhóm lệnh sẽ chạy khi ta nhấn lá cờ xanh.
  • C. Nhóm lệnh sẽ chạy khi phím cách được bấm.
  • D. Nhóm lệnh sẽ chạy khi nháy chuột lên nhân vật.

Câu 4: Theo em, điểm của bạn Nam đang xếp loại gì? Biết rằng mức điểm hiện tại của bạn là 7.

  • A. Khá.
  • B. Trung Bình.
  • C. Tốt.
  • D. Không thuộc nhóm nào.

Câu 5: Theo em, khi bấm lá cờ xanh, nhân vật sẽ hiển thị gì lên màn hình?

  • A. Hiển thị chữ “mèo”.
  • B. Hiển thị chữ “m”.
  • C. Hiển thị chữ “o”.
  • D. Không hiển thị gì.

3. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Cho đoạn lệnh dưới đây, nếu câu trả lời của bạn Mai là 25 thì nhân vật sẽ nói gì?

  • A. Bạn làm tốt lắm!
  • B. Không sao. Cùng thử lại nào!
  • C. Bạn đã dành được bao nhiêu điểm?
  • D. Chúng ta cùng thử lại nào!

Câu 2: Em hãy nhập câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trong đoạn lệnh dưới đây.

  • A. Sang phải, 80.
  • B. Sang trái, -80.
  • C. Sang phải, -132.
  • D. Sang trái, 132.

Câu 3: Nhân vật sẽ di chuyển theo hướng nào sau khi chúng ta thực hiện đoạn lệnh dưới đây. Biết rằng câu trả lời nhập từ bàn phím đang là 30.

  • A. Di chuyển sang phải.
  • B. Di chuyển sang trái.
  • C. Di chuyển lên trên.
  • D. Di chuyển xuống dưới.

4. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Quang đã lập trình đoạn lệnh dưới đây cho máy dò, có một số lỗi nhỏ trong quá trình chạy, theo em lỗi sai đó là:

  • A. Máy dò hướng dẫn sai người chơi.
  • B. Hết lượt trò chơi vẫn hoạt động.
  • C. Trò chơi hoạt động bình thường.
  • D. Không xuất hiện người chơi.

Câu 2: Cho đoạn chương trình sau. Khi người chơi click vào chú mèo thì chú mèo không vẽ được hình vuông? Hãy chọn câu giải thích đúng về lỗi xảy ra trong tình huống này

  • A. Vì đoạn chương trình làm chú mèo di chuyển theo hình tam giác.
  • B. Vì đặt bút vẽ màu tím nên không vẽ được hình vuông.
  • C. Vì phải có câu lệnh "erase all" trước khi vẽ hình.
  • D. Vì thiếu câu lệnh "pen down" trước khi di chuyển theo hình vuông.
Xem đáp án
Tìm kiếm google:

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo bài 13: Chạy thử chương trình , Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo bài 13: Chạy thử chương trình, Câu hỏi trắc nghiệm bài 13: Chạy thử chương trình Tin học 5 Chân trời sáng tạo

Xem thêm các môn học


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com