Hướng dẫn giải bài 1 Nhóm lệnh bút vẽ sách mới Tin học 5 cánh diều. Lời giải chi tiết, chuẩn xác, dễ hiểu sẽ giúp các em hoàn thành tốt các bài tập trong chương trình học. Baivan.net giải chi tiết tất cả các bài tập trong sgk. Hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.
Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Bài làm chi tiết:
Chương trình của bạn Minh có thêm 1 lệnh đặt bút nên kết quả thực hiện của 2 bạn khác nhau.
Hoạt động 1: Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Bài làm chi tiết:
- Bước 1: Chọn Thêm phần mở rộng
- Bước 2: Chọn nhóm lệnh Bút vẽ
- Bước 3: Xác nhận
Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Bài làm chi tiết:
- Để lưu lại vết di chuyển của nhân vật:
- Để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:
Bài 1. Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.
Bài làm chi tiết:
Bài 2. Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và
kích thước là 5.
Bài làm chi tiết:
Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu.
Bài làm chi tiết:
Giải chi tiết Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều bài 1 Nhóm lệnh bút vẽ , Giải bài 1 Nhóm lệnh bút vẽ Tin học 5 Cánh diều