PHÒNG GD & ĐT…………………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| …………………..ngày……….tháng……….năm 2024 |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH - MÔN TIN HỌC 5
BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
NỘI DUNG | SỐ TIẾT |
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH | 3 tiết |
Bài 1. Lợi ích của máy tính | 1 tiết |
Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số | 1 tiết |
Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE | 2 tiết |
Bài 1. Tìm thông tin trên website | 1 tiết |
Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN | 4 tiết |
CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ |
|
Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề | 1 tiết |
Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH |
|
Bài 1. Thực hành tạo thư mục | 1 tiết |
Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN | 1 tiết |
Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC | 7 tiết |
THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN | 5 tiết |
Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản | 1 tiết |
Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản | 1 tiết |
Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản | 1 tiết |
Bài 4. Định dạng kí tự | 1 tiết |
Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản | 1 tiết |
LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN | 2 tiết |
Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint | 1 tiết |
Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint | 1 tiết |
LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN | 2 tiết |
Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids | 1 tiết |
Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids | 1 tiết |
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN | 14 tiết |
Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ | 1 tiết |
Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản | 1 tiết |
Bài 3. Trang phục của nhân vật | 1 tiết |
Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật | 1 tiết |
Bài 5. Cấu trúc tuần tự | 1 tiết |
Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước | 1 tiết |
Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện | 1 tiết |
Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục | 1 tiết |
Bài 9. Biến và cách dùng biến | 1 tiết |
Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp | 1 tiết |
Bài 11. Các phép so sánh | 1 tiết |
Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh | 1 tiết |
Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình | 1 tiết |
Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình | 1 tiết |
Ôn tập và Kiểm tra đánh giá | 4 tiết |
TỔNG | 35 TIẾT |